ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยยังไม่เห็นเอกสาร ให้ 1,500 บาท ท่องเที่ยวเมืองรอง เชื่อเป็นนโยบายด้านคลัง ต่อยอดท่องเที่ยวเมืองรอง

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงมาตรการให้เงิน 1,500 บาท เพื่อส่งเสริมเที่ยวเมืองรอง ว่า ยังไม่เห็นเอกสาร จึงไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้ และยังไม่ทราบว่ามาตรการดังกล่าวจะเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้าหรือไม่ และยังไม่ทราบว่าเป็นหน่วยงานหรือผู้ใดเป็นผู้เสนอ แต่ที่ทราบน่าจะเป็นมาตรการด้านการคลัง เป็นการต่อขยายเก็บใบเสร็จที่ให้ท่องเที่ยวเมืองรอง ที่นำมาลดหย่อนภาษีไม่เกิน 15,000 บาท เป็นการสานต่อนโยบายและจูงใจให้ท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซั่น 

ส่วนมาตรการเกี่ยวกับการตรวจคนเข้าเมือง ที่ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยววันแรงงานและวันชาติของจีน ที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาเที่ยวในไทย ด้วยการยกเว้นค่าธรรมเนียมวีซ่า นายวีรศักดิ์ กล่าวว่า มาตรการดังกล่าวจะเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยววันหยุดวันแรงงาน ยาวไปจนถึงวันชาติของจีน ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาประเทศไทย

ขณะเดียวกันส่วนตัวดีใจที่ฝ่ายเศรษฐกิจมองเห็นว่าเรื่องการท่องเที่ยวจะช่วยพยุงและส่งเสริมด้านเศรษฐกิจของไทยได้ ซึ่งการส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวเมืองรอง ถือเป็นนโยบายที่กระทรวงให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง พบว่าเงินที่เข้าไปใช้จ่ายในเมืองรองเพิ่มมากขึ้น ทำให้คนในพื้นที่มีรายได้ไม่ต้องโยกย้ายถิ่นฐาน ส่วนการกระตุ้นการท่องเที่ยวที่ไม่ได้อยู่ช่วงไฮซีซั่น ถือว่าเป็นสิ่งที่ควรทำมากกว่าช่วงที่คนนิยมไปท่องเที่ยว