ไม่พบผลการค้นหา
'กิตติศักดิ์' ย้ำ ส.ว.ไม่ฝืนมติประชาชน ไม่เลือกนายกฯ เสียงข้างน้อยแน่นอน เปรยตัวเองอยู่ปลายแถวไม่เคยถูกเรียกเช็กชื่อ หาก 'ประวิตร' จับมือ 'เพื่อไทย' ไม่รู้สึกอะไร ขอดูหน้างาน

วันที่ 17 ม.ค. 2566 ที่อาคารรัฐสภา กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา  (ส.ว.) กล่าวถึงการแบ่งเป็น 2 ฝ่ายของ ส.ว. โดยระบุว่า ตอนเข้ามาเป็น ส.ว. อาจจะมีการแบ่ง แต่เมื่อเข้ามาลงมติแล้ว จะเห็นว่ามีแนวทางไปในทิศทางเดียวกัน หากพรรครวมไทยสร้างชาติมีคะแนนมากพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้ ส.ว. ก็ลงคะแนนให้ แม้กระทั่งพรรคพลังประชารัฐ หรือฝั่งตรงข้ามอย่างพรรคก้าวไกล พรรคเพื่อไทย ก็ตาม

"เชื่อเถอะครับว่าส.ว.ไม่ฝืนมติประชาชน ไม่เลือกรัฐบาลเสียงข้างน้อยแน่นอน" กิตติศักดิ์ กล่าว

เมื่อถามว่า แม้ว่าแคนดิเดตนายกฯ จะเป็น แพทองธาร ชินวัตร ด้วยหรือไม่ กิตติศักดิ์ กล่าวว่า ตนอยู่ในระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่สามารถไปตัดสินแทนเพื่อน ส.ว. คนอื่นๆ ได้ 

ส่วนกระแสข่าวที่มีการเช็กชื่อ ส.ว.แต่ละฝ่ายนั้น ตนไม่เคยได้ยินเรื่องนี้ อาจจะเป็นเพราะตนเป็นส.ว.ปลายแถว จึงไม่มีใครมาขอชื่อ มองว่าพวกเราเป็นสภาสูง ควรทำหน้าที่ให้ดี ส่วนเรื่องการเมืองอยากให้ฝ่ายการเมืองดำเนินการมากกว่า 

เมื่อถามถึงการลงพื้นที่ของรัฐบาลช่วงปลายสมัยอย่างไรบ้าง กิตติศักดิ์ มองว่า ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของฝ่ายบริหาร ตนก็มองในฐานะประชาชน การหาเสียงช่วงใกล้เลือกตั้งตนคิดว่าไม่ใช่เฉพาะรัฐบาลนี้ทุกรัฐบาลก็ต้องลงหาเสียงกับพี่น้องประชาชน ส่วนจะมีความเหมาะสมเรื่องการใช้งบประมาณในการหาเสียงหรือไม่นั้น เชื่อว่าประชาชนและพรรคการเมืองจับตาดูอยู่ แต่ตนมองว่าการใช้งบประมาณแผ่นดินไปหาเสียงไม่เหมาะสม 

ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ต่างก็ลงพื้นที่เป็นการแข่งกันหรือไม่นั้น ตนเห็นว่า ยังเป็นพี่น้องกัน ทุกอย่างขอให้ปล่อยเป็นเรื่องการเมือง 

เมื่อถามว่าหาก พล.อ.ประวิตร ไปรวมกับพรรคเพื่อไทย พร้อมที่จะลงคะแนนให้หรือไม่ กิตติศักดิ์ ตอบว่า ไม่รู้สึกอะไร ให้เป็นเรื่องของการเมืองปล่อยให้ทำไป ส่วนการลงคะแนนขอให้ดูหน้างานต้องดูว่าหากไปรวมกันแล้วประเทศชาติเดินไปได้หรือไม่ หรือไปแล้วจะมีปัญหาเกิดขึ้น ส.ว.ก็จะดูตรงนั้น