ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ประชุมด่วน ที่กระทรวงสาธารณสุข รับฟังความเห็นทีมแพทย์ หาแนวทางรับมือสู้โควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อมากขึ้นทำให้ประชาชน สังคมตื่นตระหนก

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าติดตามการทำงานแก้ไขสถานการณ์การแพร่ระบาดการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และบุคลากรทางการแพทย์ ภายหลังพบว่ามีการแพร่ระบาดของโรคอย่างต่อเนื่อง 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนประชุมว่า การเดินทางมาในวันนี้เพราะรัฐบาลให้ความสำคัญกับปัญหาโควิด-19 เป็นพิเศษอันดับ 1 จึงอยากฟังมุมมองทางการแพทย์จากทั้งคนเก่าและใหม่ว่าเราต้องมีการเตรียมการเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งจากสถิติการตรวจพบผู้ป่วยรายใหม่ก็มีผู้ที่ได้รับผลกระทบมากขึ้น ซึ่งตนคิดว่าการตรวจพบถือเป็นสิ่งที่ดีกว่าไม่พบ แต่สิ่งสำคัญคือสังคมเกิดความตื่นตระหนก เราจะทำอย่างไรให้เกิดความเชื่อมั่นไปด้วยกัน ด้วยความร่วมมือของเราทุกคน

"วันนี้การทำงานแบ่งเป็น 2 ส่วนในส่วนรัฐบาลมีมาตรการต่างๆ ไปแล้ว ส่วนที่สองคือผู้ว่าราชการจังหวัด สาธารณสุขจังหวัดที่ต้องทำงานให้เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งกระทรวงมหาดไทยต้องกำกับดูแลมีการรายงานผลกลับมาเพื่อสร้างความรับรู้ให้กับรัฐบาลในการทำงาน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกจากนี้ วันนี้มีการยกเลิกการแถลงข่าวของรัฐมนตรีบางกระทรวง อาทิ กระทรวงการคลังยกเลิกการประชุมคณะกรรมการร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน ครั้งที่ 1/2563 ที่มีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนายอุตตม สาวนายน ร่วมประชุมที่กระทรวงการคลัง ส่วนที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ประกาศยกเลิกการประชุมเรื่องการบริหารจัดการเวชภัณฑ์ป้องกัน ที่กระทรวงพาณิชย์ เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :