ไม่พบผลการค้นหา
"พล.อ.ประยุทธ์" ลั่นไม่อยากรู้จักนักการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ 'รัฐธรรมนูญ-ยุทธศาสตร์ชาติ' ทำกันแทบตาย ยังไม่ได้ใช้จ้องแก้แล้ว โยนประชาชนตัดสินใจ ย้ำพลังประชารัฐยังไม่เชิญเป็นนายกรัฐมนตีต่อ ส่วนจะรับหรือไม่ยังไม่ตัดสินใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ว่า ครั้งนี้ตนไม่ได้มาทางการเมือง แต่เป็นการทำงานของรัฐบาลปกติ ไม่ว่าเวลาใดก็ตาม ตราบใดที่เป็นรัฐบาลอยู่ ก็มีหน้าที่พบปะเยี่ยมเยียนประชาชน จึงอย่ามองทุกอย่างเป็นการเมืองไปหมด 

ส่วนกรณีเตรียมชุมนุมทางการเมือง หลัง คสช.ปลดล็อก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้ติดตามใครดีไม่ดี ใครพูดจริงไม่จริง เพราะเมื่อยกเลิกคำสั่ง คสช.และเปิดเสรีภาพให้ทำกิจกรรมอิสระ ก็อย่าเอาคนโน้นคนนี้มายุ่งเกี่ยวกับตนเอง ส่วนใครจะเตรียมชุมนุมอะไรก็แล้วแต่ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนฉลาด และจะเป็นคนตัดสินเอง ส่วนการประกาศพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง จะเป็นไปตามขั้นตอน ถึงเวลาก็จะประกาศออกมาเอง 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ออกมาวิจารณ์ว่ายังไม่ทันเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ก็มีการเตรียมแย่งเก้าอี้รัฐมนตรีแล้ว ว่า ความคิดเห็นของนักการเมืองคนไหน ตนไม่รู้จัก ไม่อยากรู้จักสักคน พูดสร้างสรรค์ก็ดี พูดไม่สร้างสรรค์ก็ไม่อยากรู้จัก และไม่ต้องมาถามตนเอง เพราะไม่ใช่คนพูด 

สำหรับกรณีที่หลายคนพยายามเสนอให้แก้รัฐธรรมนูญและยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นั้น พลเอกประยุทธ์ บอกให้ไปถามคนเสนอ กฎหมายเหล่านี้ ทำกันมาแทบตาย ยังไม่ทันใช้ ก็จะแก้ไขกันแล้ว แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับประชาชน ว่าเห็นสมควรต้องแก้ไขหรือไม่ ขณะเดียวกันปฎิเสธที่จะตอบคำถามเรื่องบัตรเลือกตั้งที่ไม่มีโลโก้พรรค พร้อมขอให้เลิกถามเรื่องนี้  

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ หรือ พปชร.ระบุว่า ถึงเวลาที่เทียบเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค พล.อ.ประยุทธ์ ถามกลับว่า "เขาเชิญหรือยัง และหากเชิญก็ยังไม่รู้ว่าจะตัดสินใจรับหรือไม่" 

นายกรัฐมนตรี ย้ำกับสื่อมวลชนด้วยว่า ให้สร้างความเข้าใจกับประชาชน ไม่ใช่ขยายความบืดเบือน หรือมุ่งเน้นความน่าสนใจของข่าวอย่างเดียว

 "อุตตม" ปัด​ ยังไม่ได้คุย​ "ประยุทธ์" ทาบนั่งนายกฯ​ต่อ

ด้านนายอุตตม​ สาวนายน​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงอุตสาหกรรม​ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ กล่าวถึงกรณีนายสุวิทย์​ เมษินทรีย์​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงวิทยาศาสตร์​และ​เทคโนโลยี​ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ระบุเมื่อปลดล็อกแล้ว​ จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ เป็นนายกรัฐมนตรี​อีกครั้ง ขณะนี้มีการเชิญแล้วหรือยัง​ ว่า​ ตนไม่รู้​ ยังไม่ได้คุย จะมาพูดได้อย่างไร​ ตอนนี้เป็นช่วงเวลาราชการและมาประชุมคณะรัฐมนตรี​(ครม.)​สัญจร จึงไม่ได้คุยเรื่องอื่น​ คุยแต่เรื่องงานของครม.​ 


เมื่อถามว่า​ งานของกระทรวงอุตสาหกรรม​ยังมีอีกจำนวนมากที่จะต้องสานต่อ​ นายอุตตมกล่าวว่า​ ตอนนี้ตนทำงานอย่างต่อเนื่อง​ เรื่องแบบนี้เอาไว้คุยหลัง​ 16.30​ น.

อ่านเพิ่มเติม