ไม่พบผลการค้นหา
กรมเจ้าท่ายัน ไม่ปิดจราจรทางน้ำ หลังมีการนัดชุมนุมโดยใช้เรือเป็ดเดินทางไปรัฐสภา จัดเรือควบคุมการจราจรทางน้ำ และสนับสนุนการเคลื่อนย้าย VIP หากเกิดเหตุฉุกเฉิน

แหล่งข่าวจากกรมเจ้าท่าเปิดเผยถึง​การเตรียมความพร้อม​การประชุมรัฐสภา​ ณ อาคารรัฐสภา (เกียกกาย) ​ ยืนยันว่าไม่ได้มีการปิดการจราจรทางน้ำ​ หลังจากได้รับรายงานว่าผู้ชุมนุมจะใช้เรือเป็ด​ และเรือเอี้ยมจุ๊น​ ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบเรือลำดังกล่าว 

ทั้งนี้ วันนี้ (17 พ.ย. 2563)​ ได้มีการเตรียมความพร้อมในส่วนของกรมเจ้าท่าโดย​ได้จัดเรือควบคุมการจราจรทางน้ำและสนับสนุนการเคลื่อนย้าย VIP จากสภาฯ ตามแผนการรักษาความปลอดภัยทางน้ำของกองทัพเรือ ส่วนการควบคุมการจราจรทางน้ำ​ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้จัดเรือควบคุมการจราจรทางน้ำจำนวน 5 ลำ แบ่งเป็น​ ควบคุมการจราจรหน้ารัฐสภาใช้เรือยางส้มความเร็วสูง 2 ลำ ประจำด้านเหนือ-ใต้ รัฐสภสา ในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ปทุมธานี อยุธยา เรือควบคุมการจราจรทางน้ำ 1 ลำ ประจำด้านเหนือสะพานพระราม 7 และในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ​จัดเรือควบคุมการจราจรทางน้ำ 1 ลำ ด้านใต้สะพานพระราม 9 อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ 

นอกจากนี้ ยังมีเรือสนับสนุนการเคลื่อนย้าย VIP รับได้​ 75 คน​ และยังจัดเจ้าหน้าที่ประจำท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงท่าเทียบเรือหน้ารัฐสภาแห่งใหม่ ส่วน ภารกิจสนับสนุนเพิ่ม กรมเจ่าท่าได้ สนับสนุนโป๊ะเทียบเรือขนาด 6x12 เมตร ลึก 1.2 เมตร รับผู้โดยสารได้ 60 คน ซึ่งได้ติดตั้งแล้วเสร็จตั้งแต่วันที่ 25 ต.ค. 2563

กรมเจ้าท่า ย้ำว่าวันนี้(17 พ.ย. 2563)​ น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงเช้าขึ้นสูง​ และกระแสน้ำมีความเชี่ยว​ จึงมีความกังวลต่อความปลอดภั​ยผู้ชุมนุม


ส่งจนท.ประจำทุกท่าเรือสาธารณะ

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศท่าเรือเกียกกาย ข้างอาคารรัฐสภา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน และตำรวจควบคุมฝูงชน จำนวน 4 กองร้อย พร้อมสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่จากกรมเจ้าท่า มาสแตนบาย ที่บริเวณท่าเรือ เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย หลังจากที่กลุ่มราษฎร ประกาศ จะชุมนุมทางน้ำร่วมด้วย 

ท่าเรือ เกียกกาย 14_0.00 น  ณปกรณ์ ชื่นตา_201117.jpg

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวเปิดเผยว่า จะมีเจ้าหน้าที่ จากกรมเจ้าท่าอยู่ประจำทุกท่าเรือสาธารณะ ตั้งแต่ท่าเรือสมุทรปราการ ไปจนถึงท่าเรือนนทบุรี พร้อมออกประกาศ ให้เจ้าของเรือโดยสารทุกชนิด งดให้บริการกลุ่มผู้ชุมนุม ไม่ว่าจะเป็นการเช่าเหมาลำหรือต่อเที่ยว หากผู้ประกอบการใดฝ่าฝืนถือเป็นการผิดกฎหมาย ฐานใช้เรือผิดประเภท

ทั้งนี้ 13.00 น. ที่ท่าเรือเกียกกาย นั้นยังเปิดให้ประชาชนนั้นเดินทางสัญจรได้ปกติ ขณะที่ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐสภา ได้มาถามข้อมูล ตารางการเดินเรือตลอดทั้งวัน

ท่าเรือ เกียกกาย 14_1.00 น  ณปกรณ์ ชื่นตา_201117.jpg