ไม่พบผลการค้นหา
"ชัชชาติ" ควง "พานทองแท้ " เดินตลาดหัวมุม เลือกซื้อสินค้าแบรนด์ไทย ยืนยันพรรคเพื่อไทย ส่งเสริมแนวทางสินค้า"ไทยทำ" สร้างความเข้มแข็งให้คนตัวเล็ก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ย่านเกษตรนวมินทร์ สำรวจการค้าตลาดหัวมุม พร้อมกับนายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย รวมถึง นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานครพรรคเพื่อไทย 

โดยทั้งหมดได้เดินทักทาย ผู้ค้าและประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย พร้อมสอบถามปัญหาการค้าขายและแนวโน้มทางเศรษฐกิจ จากผู้ค้าและประชาชน

ตลอดการเยี่ยมชมตลาด มีผู้ค้าประชาชนและผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกจำนวนมาก ส่วนหนึ่งให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสกลับมาทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายบริหาร เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนและเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ 

1231891.jpg

นายชัชชาติ เลือกซื้อหมวกนิรภัย ที่ทำโดยฝีมือคนไทย เป็นงานภายในประเทศ ราคาใบละ 550 บาท โดยเห็นว่างานดังกล่าวควรพัฒนาและสนับสนุนให้เป็นแบรนด์ของคนไทย สอดคล้องกับการขับเคลื่อนนโยบายของพรรคเพื่อไทยโดยเฉพาะเรื่อง "ไทยทำ" ทั้งหมดจะมีผลช่วยเรื่องระบบแรงงานในประเทศให้เกิดการจ้างงานมากขึ้น 

ชัชชาติ

อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เห็นว่าสินค้าที่เกิดขึ้นจากฝีมือคนไทยยังมีจุดอ่อนที่การพัฒนาแบรนด์ให้เข้มแข็ง ซึ่งจุดอ่อนดังกล่าวรัฐต้องเข้าไปช่วยเหลือ

ทั้งนี้เห็นว่าแบรนด์ไทยไม่จำเป็นต้องโด่งดังในระดับโลก แต่อาจเป็นแบรนด์ที่ต้องใช้ทุกวัน พัฒนาให้เกิดมูลค่า ซึ่งจะมีผลต่อการสร้างงานและขยายโอกาส ในการจำหน่ายออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ก่อนหน้านี้นายชัชชาติได้เดินสำรวจตลาดบ้านเอื้ออาทรและเลือกซื้อชมพู่และฝรั่ง โดยมองเห็นช่องว่างระหว่าง ผู้ค้าปลายทางและผู้ผลิต ซึ่งทำให้เกิดส่วนต่างมากขึ้น ปัญหาดังกล่าวเป็นจุดที่พรรคเพื่อไทยต้องเข้าไปแก้ไข โดยเฉพาะการทำให้ผู้ผลิตและผู้ค้า มีความใกล้ขึ้น ซึ่งผลที่ตามมาคือผู้ค้าปลายทางจะได้ราคาสูงขึ้นตามไปด้วย

ชัชชาติ


ชัชชาติชัชชาติชัชชาติ


ชัชชาติ