ไม่พบผลการค้นหา
5 คนสุดท้าย มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ตอบคำถามสุดมั่น แสดงจุดยืนอยู่เคียงข้างมวลชนเรียกร้องประชาธิปไตย ก่อน น้ำ-พัชรพร มิสแกรนด์ระนอง ได้ครองมงกุฎ และเงินสด 1 ล้าน

ที่ ฮอลล์ 100 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมนานาชาติค่ำคืนวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมา บรรยากาศการประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 รอบตัดสิน ได้รับความสนใจจากแฟนนางงามยกทีมไปส่งเสียงเชียร์นางงามขวัญใจกันอย่างคึกคัก   

ในรอบตอบคำถาม 5 คนสุดท้าย ผู้เข้าประกวดที่ผ่านเข้ารอบ 5 คนสุดท้าย ออยล์-จุฑามาศ เมฆเสรี มิสแกรนด์เชียงราย, โบนัส-ณัฐณิชา ศรีทองสุก มิสแกรนด์มุกดาหาร, อินดี้-อินดี จอห์นสัน มิสแกรนด์ปทุมธานี, พัดชา-พัดชาพลอย เรือนตาหลวง มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช, และ น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ระนอง ตอบคำถาม เดียวกันภายในเวลา 30 วินาที 

คำถาม ถามว่า “จากสถานการณ์ของผู้ชุมนุมขณะนี้ ส่อเค้าความรุนแรงยิ่งขึ้น หากคุณมีโอกาสได้พูดคุย อยากจะพูดกับฝ่ายใด ระหว่างผู้ชุมนุมหรือรัฐบาล และพูดอะไรเพื่อทำให้สถานการณ์ดีขึ้น”

การตอบคำถามของทั้ง 5 คน แม้แตกต่างกันไป แต่ใจความสำคัญของคำตอบ ทุกคนแสดงจุดยืนอยู่เคียงข้างผู้ชุมนุมที่ออกมาเรียกร้องต่อรัฐบาล 3 ประการ คือ ยุบสภา, ร่างรัฐธรรมนูญใหม่, และยุติการคุกคามประชาชน รวมถึงข้อเรียกร้องอีก 10 ประการ ของกลุ่มนักศึกษาที่รวมตัวกันในนาม #ธรรมศาสตร์จะไม่ทน ที่มีต่อสถาบันหลักของประเทศไทย และเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้การชุมนุม #19กันยาทวงคืนอำนาจราษฎร นับเป็นความเคลื่อนไหวทางการเมืองที่หลายฝ่ายเฝ้าติดตาม และเฝ้าระวัง 

มิสแกรนด์ไทยแลนด์.jpg

ออยล์-จุฑามาศ เมฆเสรี มิสแกรนด์เชียงราย

“สำหรับออยล์นะคะออยจะเป็นตัวแทนนักเรียนทุกคน พูดกับรัฐบาล ออยจะไปบอกเขาว่าวันนี้ บ้านเมืองของเราเศรษฐกิจแย่มาก อยากให้เขาหันมามอง ประชาชนยังแย่อยู่เลย ประชาชนไม่มีกิน ถามหน่อยค่ะว่า เงินมูลค่า 2 หมื่นล้านบาท จะเอาไปซื้อให้ใคร อยากให้รัฐบาลหันมามองประชาชนตาดำๆ ตอนนี้เราไม่มีกินแล้วค่ะ” 

โบนัส-ณัฐณิชา ศรีทองสุก มิสแกรนด์มุกดาหาร

“โบขอเลือกพูดกับผู้ชุมนุม ในฐานะที่เป็นประชาชนเหมือนกัน เห็นด้วยและสนับสนุนให้ทุกคนออกมาแสดงสิทธิแสดงเสียงของตัวเอง และแสดงจุดยืน เพราะว่าทุกคนมีสิทธิมีเสียงเท่าเทียมกัน แต่โบจะไม่เห็นด้วยเลย ถ้าเกิดความรุนแรง เพราะขึ้นชื่อว่าความรุนแรง มักจะจบไม่ดีเสมอ อยากให้ทั้งสองฝ่ายหันหน้ามาคุยกันด้วนสันติวิธี และมันจะเกิดผลดีกับทั้งสองฝ่าย” 

อินดี้-อินดี จอห์นสัน มิสแกรนด์ปทุมธานี

“อินดี้เลือกจะพูดกับผู้ชุมนุม ต้องบอกก่อนว่า ถ้าเกิดวันนี้ไม่มีประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 อินดี้จะเป็นอีกคนที่อยู่ที่การชุมนุมแน่นอน ที่สำคัญอยากบอกว่า การที่เด็กรุ่นใหม่เลือกออกมาแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่เรื่องที่ผิด เพราะอนาคตต่อจากนี้ พวกเรา คือ คนที่ต้องอยู่ต่อ” 

พัดชา-พัดชาพลอย เรือนตาหลวง มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช

“พัดชาจะเลือกไปพูดกับฝ่ายรัฐบาลว่า วันนี้ เรา ประชาชน มาทวงความเป็นประชาธิปไตย ถ้าท่านเล็งเห็นถึงความคิดเห็นของประชาชนสักนิด เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้น” 

น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ระนอง

“จากใจนะคะ ขอเลือกฝ่ายชุมนุม เพราะว่าเรามีสิทธิมีเสียงในการแสดงความคิดเห็น และเราอยากจะเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประเทศชาติของเรา มากกว่านั้นอยากจะบอกรัฐบาลด้วยนะคะ ถ้าคุณเรียกประเทศนี้ว่า ประเทศไทย เราต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง แต่เหนือสิ่งอื่นใด เราต้องการให้พวกคุณออกไปจากประเทศซะ” 

สำหรับการประกวดในปีนี้ ผู้ที่ได้ครองตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 ได้แก่ น้ำ-พัชรพร จันทรประดิษฐ์ มิสแกรนด์ระนอง

มิสแกรนด์ไทยแลนด์.jpg

ได้รับรางวัล มงกุฎเพชร มูลค่า 1,200,000 บาท เงินสด 1,000,000 บาท สายสะพายเกียรติยศ ห้องคอนโดมีเนียมรถยนต์ 1 คัน และรางวัลอื่นๆ มูลค่ารวมกว่า 6 ล้านบาท

รองอันดับ 1 ได่แก่ อินดี้-อินดี จอห์นสัน มิสแกรนด์ปทุมธานี

รองอันดับ 2 ได้แก่ ออยล์-จุฑามาศ เมฆเสรี มิสแกรนด์เชียงราย, โบนัส-ณัฐณิชา ศรีทองสุก มิสแกรนด์มุกดาหาร, พัดชา-พัดชาพลอย เรือนตาหลวง มิสแกรนด์นครศรีธรรมราช