ไม่พบผลการค้นหา
‘ชัชชาติ’ สวน ‘สมคิด’ ชี้การเลือกตั้งโปร่งใส คือความมั่นใจของนักลงทุน จี้ กกต.ทำหน้าที่รณรงค์คุมเข้มกาบัตรล่วงหน้า ย้ำเพื่อไทย เล็งศึกษาหาทางออก วิน-Grab

พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงฝั่งธนบุรี ย่านบางพลัด ในช่วงเช้าของวันนี้ (16 มี.ค.) นำโดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมผู้สมัครเขตบางพลัด-บางกอกน้อย นายพงษ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ 

นายชัชชาติ ได้กล่าวถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ ระบุว่านักการเมืองออกมาพูดเรื่องสภาวะเศรษฐกิจ มีผลต่อความมั่นใจต่อนักลงทุน ว่า ประเด็นสำคัญของความไม่มั่นใจของนักลงทุน คือความไม่มั่นใจต่อการเลือกตั้ง ซึ่งจุดนี้คณะกรรมการเลือกตั้ง(กกต.) ต้องทำหน้าที่ให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีความเป็นธรรมและโปร่งใส ให้คุ้มกับเงินเดือนที่รับจากภาษีประชาชน 

ขณะเดียวกันนายชัชชาติ ได้ฝากถึงกกต.ว่าในการเลือกตั้งนอกเขตในวันพรุ่งนี้ ที่มีผู้ออกสิทธิ์ใช้เสียงกว่า 2 ล้านคน ทางกกต.ต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาสำหรับการออกสิทธิใช้เสียง 

นอกจากนี้อดีต รมว.คมนาคม กล่าวถึงกรณีปัญหาระหว่างจักรยานยนต์รับจ้างและผู้ให้บริการ Grab ว่า ปัญหานี้ถือเป็นวาระสำคัญที่ต้องหาทางออก ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าเทคโนโลยีเหล่านี้กำลังเข้าในโลกสมัยใหม่ ซึ่งพรรคเพื่อไทยเอง จะมีการหยิบยกในประเด็นดังกล่าวมาศึกษาอย่างถี่ถ้วน เพื่อหาทางออกให้ทุกฝ่ายสามารถอยู่ร่วมกันได้

สำหรับบรรยากาศการหาเสียงที่ตลาดวัดบางพลัด และตลาดสนามหลวง 2 ได้รับการต้อนรับจากประชาชนและผู้ค้าเป็นอย่างดี โดยผู้ค้าบางรายได้สะท้อนปัญหาเรื่องเศรษฐกิจซบเซา ทำให้การค้าขายไม่ดี และประชาชนไม่มีกำลังซื้อ 

โดยวันนี้คณะหาเสียงของนายชัชชาติ จะเดินทางไปพบปะประชาชนอีก 3 จุด ประกอบไปด้วย เขตบางบอน ซึ่งมีนายวัน อยู่บำรุง เป็นผู้สมัครส.ส.ของพรรค จากนั้นจะเดินสายหาเสียงไปที่เขตจอมทอง ลงพื้นที่ตลาดแฟลตทหารเรือ และในเขตภาษีเจริญ ที่ตลาดนัดเสนีย์ ก่อนจะเดินทางไปที่จุดสุดท้ายที่ตลาดนัด foodvilla ถนนราชพฤกษ์

ชัชชาติชัชชาติ