ไม่พบผลการค้นหา
ปทุมธานีจัดพิธีศพ ’ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร’ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง สิริอายุ 58 ปี ที่วัดพระศรีมหาธาตุฯ บางเขน

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. 2566 อดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งว่า ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ณ โรงพยาบาลศิริราช สิริอายุ 58 ปี

ในนามของผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนชาวจังหวัดปทุมธานี ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีอย่างสุดซึ้ง ทางจังหวัดปทุมธานีจะร่วมดำเนินการในด้านพิธีศพของ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี อย่างสมเกียรติ โดยในวันพรุ่งนี้ (22 มิถุนายน 2566) จะมีการจัดพิธีศพ ณ ศาลาพวงจินดา วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ กำหนดการที่ชัดเจนจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ได้ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่ ปี 2564 จนถึงปัจจุบัน ท่านได้ร่วมบำบัดทุกข์บำรุงสุขของประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำนุบำรุงศาสนาและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามภายในจังหวัด อาทิ การจัดพิธีส่งข้าวแช่มอญ เพื่อส่งเสริมวิถีชาวไทยเชื้อสายรามัญ

นอกจากนี้ ในฐานะที่ท่านดำรงตำแหน่งพ่อเมืองของชาวปทุมธานี ท่านห่วงใยประชาชนเรื่องความเดือดร้อนด้านสาธารณูปโภคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การคมนาคมขนส่งหรือภัยพิบัติ ทั้งยังกำชับให้ทุกส่วนราชการในพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต และเห็นแก่ประโยชน์สุขของประชาชนเป็นสำคัญ

สำหรับ ณรงศักดิ์ มีผลงานที่สร้างชื่อเสียงขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้บัญชาการเหตุการณ์ช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนของทีมฟุตบอล “หมูป่าอะคาเดมี แม่สาย” ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อเดือน มิ.ย. 2561

ประวัติส่วนตัว ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร เกิดเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. 2508 ที่อำเภอแปลงยาว จังหวัดฉะเชิงเทรา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิชาวิศวกรรมโยธา จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เมื่อ พ.ศ. 2528 และระดับปริญญาโทสาขาวิชาภูมิมาตรศาสตร์และการสำรวจ (Geodetic Science and Surveying) จากมหาวิทยาลัยโอไฮโอสเตท ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อ พ.ศ. 2531

ส่วนประวัติการรับราชการ :

เคยดำรงตำแหน่งสำคัญในกระทรวงมหาดไทย ดังนี้

• ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย (2559)

• ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย (2560)

• ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา (2561)

• ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง (2562)

• ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี (2564)

ณรงค์ศักดิ์ IMG_6266.jpeg