ไม่พบผลการค้นหา
เผยสองหญิงไทย 'จิราพร สินธุไพร ส.ส.เพื่อไทย - 'บุษยาภา ศรีสมพงษ์' นักกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน เข้าชิงรางวัล "Woman of the Future" ประจำภูมิภาคเอเชียฯ ปี 64

นลินี ทวีสิน ประธานคณะกรรมการด้านการต่างประเทศ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า คณะกรรมการด้านการต่างประเทศ ได้เสนอชื่อ จิราพร สินธุไพร ส.ส. ร้อยเอ็ด พรรคเพื่อไทย เข้าชิงรางวัล "ผู้หญิงแห่งอนาคต" ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2564 (Woman of the Future Award Southeast Asian 2021) โดยล่าสุด จิราพร ได้ผ่านเข้ารอบคัดเลือกเพื่อชิงรางวัลดังกล่าวแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีและเป็นอีกก้าวหนึ่งของ ส.ส.หญิงรุ่นใหม่ พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความสามารถจนได้เข้าชิงรางวัลด้านสาขาอาชีพในเวทีระดับโลก เพราะ จิราพร อาสาเข้ามาทำงานการเมืองเพื่อรับใช้พี่น้องชาวจังหวัดร้อยเอ็ดและคนไทยทั้งประเทศ มีความมุ่งมั่นทุ่มเทที่จะสานต่อการต่อสู้เพื่อระบอบประชาธิปไตยของผู้เป็นพ่อ จนได้รับชัยชนะในเขตเลือกตั้งด้วยคะแนนที่ท่วมท้น

โดยที่ผ่านมา จิราพร ได้พิสูจน์ตัวเองด้วยการทำงานผ่านระบบรัฐสภาในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านการร่างรัฐธรรมนูญและด้านเศรษฐกิจ เพื่อสร้างความเป็นธรรมและตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ขณะที่พรรคเพื่อไทยเองต้องการสนับสนุนผู้นำสตรีรุ่นใหม่ให้สามารถพัฒนาศักยภาพและมีบทบาทในประเทศและเวทีโลกมากขึ้น เพราะเชื่อว่าเมื่อผู้หญิงร่วมมือกันจะเป็นพลังอันแข็งแกร่งในการสร้างสรรค์วันพรุ่งนี้ที่ดียิ่งขึ้นได้

สำหรับรางวัลผู้หญิงแห่งอนาคต ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2564 (Woman of the Future Award Southeast Asian 2021) จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับผู้นำหญิงรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในหลากหลายสาขา ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อสร้างแรงบันดาลให้เป็นแบบอย่างให้แก่ผู้หญิงในการพัฒนาศักยภาพตนเองให้ขึ้นมาเป็นผู้นำในรุ่นต่อไป ก่อตั้งโดยนางพิงกี้ ลีลานี่ (Pinky Lilani) นักเขียนชื่อดังและนักเคลื่อนไหวผู้สนับสนุนผู้หญิงในประเทศอังกฤษและหลายภูมิภาคทั่วโลก 

นลินี กล่าวด้วยว่า ปีนี้มีตัวแทนจากประเทศไทยผ่านการคัดเลือกเพียง 2 คนในสาขาวิชาชีพ (Professions) อายุไม่เกิน 35 ปี คือ จิราพร สินธุไพร และ บุษยาภา ศรีสมพงษ์ นักกฎหมายด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งในระยะ 3 ปีที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากประเทศไทย โดยการประกาศรางวัลจะจัดขึ้นช่วงปลายปี 2564 ซึ่งหวังว่าจะมีข่าวดีสำหรับประเทศไทยเป็นครั้งแรก