ไม่พบผลการค้นหา
ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล ชี้ ปลดล็อกเหล้าเบียร์ท้องถิ่นช้า เสียดายโอกาสสร้างเศรษฐกิจจาก Festival Event ติงรัฐบาลมีอำนาจในมือแต่ไม่พร้อมปรับตัว

วันที่ 30 ส.ค. 2565 จรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตยานนาวา-บางคอแหลม พรรคก้าวไกล ระบุถึงการปลดล็อกสุราท้องถิ่น ต้นทางการเศรษฐกิจว่าตนได้ร่วมงาน B.A.D Beer ที่พรรคก้าวไกลจัดขึ้น ซึ่งในงานมีเบียร์หลายชนิดที่ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นมาสร้างเอกลักษณ์ในผ่านเครื่องดื่ม น่าเสียดายที่ปัจจุบันประเทศไทยยังรอวันปลดล็อกกฎหมายตัวนี้จริงๆ การปลดล็อกมันไม่ยาก เพราะสามารถทำได้ด้วยการแก้กฎกระทรวงเท่านั้น 

จรยุทธ กล่าวต่อว่า หากมองไปถึงการพัฒนาเศรษฐกิจเรามีผู้ผลิตหน้าใหม่ที่จะเกิดจำนวนมาก ไม่เพียงแค่วงการเครื่องดื่มเท่านั้น ผมในฐานะผู้ประกอบการที่ทำงานในวงการธุรกิจคอนเสิร์ตและ event ต่างๆ ผมยืนยันเลยว่า ประเทศไทยของมีทรัพยากรคุณภาพครบที่จะสามารถผลักดันให้เกิด Festival Event ในพื้นที่ต่างๆได้ทั่วประเทศอย่างในหน้าผลไม้แต่ละชนิด หรือวันที่ข้าวสายพันธุ์ต่างๆ ออกรวง วัตถุดิบแบบที่สามารถนำมาหมักเป็นเหล้าเป็นเบียร์ได้หลากสไตล์ และจะกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวที่กระจายเศรษฐกิจไปถึงท้องถิ่นต่างๆได้ หน้าลำไย หน้าบ๊วย เราอาจไปชิมเหล้าชมดอกไม้ที่ภาคเหนือ หน้าจำปาดะเราอาจลงไปล่องใต้

อย่าคิดว่าเบียร์จำปาดะไม่มี ซึ่งมีแน่นอน ตนเคยชิมมาแล้ว อร่อยมาก และปีหนึ่งหมักกันได้รอบเดียวเท่านั้น หรือเราอาจไปดื่มรัมดีๆจากฝั่งอีสาน ชมบรรยากาศแม่น้ำโขงเชื่อมสัมพันธ์เพื่อนบ้านเป็นเทศกาลดูพระอาทิตย์ขึ้นต้อนรับปีใหม่ก็น่าสนใจไม่น้อย

”ผมเชื่อว่าเรายังสามารถทำสเกลให้ใหญ่ขึ้นได้อีกจากโมเดล B.A.D Beer แม้จะตั้งต้นกันเล็กๆจากงานที่จัดกันในพรรคก้าวไกล เราจะขยายงานแบบนี้ให้กลายเป็น Festival Event ระดับนานาชาติที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกเข้ามาเพื่อสร้างรายได้เข้าประเทศได้อีกมหาศาลในแต่ละปี เพราะทุกอย่างที่เรามีอยู่มันพร้อมจริงๆ เหลืออย่างเดียวที่ไม่พร้อมก็คือ กฎหมาย นายทุนใหญ่ และรัฐบาลที่มีอำนาจอยู่ในมือแท้ๆ แต่กลับที่ไม่พร้อมจะปรับตัวอะไรเพื่อทำประโยชน์สูงสุดให้ประชาชนเลย" จรยุทธ ระบุ