ไม่พบผลการค้นหา
อนุทิน -ประภัตร หารือร่วมผู้เชี่ยวชาญต่างชาติ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กัญชาทางการแพทย์ พร้อมปฏิเสธข่าวนักลงทุนตั้งนอมินี ยืนยันจะทำงานเพื่อประโยชน์ชาติเท่านั้น

กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หารือร่วมกับผู้เชี่ยวชาญต่างชาติเพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและประสบการณ์ในการปลูกกัญชาเพื่อการแพทย์ เทคโนโลยี ทางเลือกสร้างรายได้เกษตรกร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย นายประภัตร โพธสุธนรมช.เกษตรและสหกรณ์ นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และผู้เกี่ยวข้อง หารือผู้เชี่ยวชาญนักวิจัยชาวต่างชาติชาวอเมริกัน

โดยนายอนุทินให้สัมภาษณ์ภายหลังการหารือว่า นายประภัตรได้นำผู้เชี่ยวชาญชาวต่างชาติมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้ข้อมูลเกี่ยวกับกัญชาในครั้งนี้ ด้วยความหวังดีที่จะสร้างโอกาสและรายได้ให้กับเกษตรกรไทย โดยผู้เชี่ยวชาญเป็นนักวิจัยที่มีประสบการณ์ มีความรู้เกี่ยวกับกัญชาเป็นอย่างดี ไม่ใช่เศรษฐีหรือนักลงทุน เป็นการให้ข้อมูลถึงการพัฒนาสายพันธุ์และเทคโนโลยีในการปลูกกัญชา การนำไปใช้ทางการแพทย์ และนำไปใช้ในอุตสาหกรรมอื่นๆ 

“สำหรับประเทศไทยเบื้องต้นจะเป็นการปลูกเพื่อศึกษาทางการแพทย์และเป็นยารักษาโรค หากใช้ได้ผลจริงจะนำไปสู่การสร้างรายได้ให้ประชาชน ยืนยันไม่มีให้ต่างชาติเข้ามาร่วมทุนแน่นอน ในส่วนของกัญชาจะทำแต่เรื่องที่เป็นประโยชน์ แต่สิ่งดีๆ อะไรที่ทำไม่ได้หรือกฎหมายห้ามทำผมจะไม่ทำ ซึ่งผมเองมาจากประชาชน หากคิดหรือทำงานใด จะไม่เอื้อประโยชน์ให้ผู้ใดทั้งสิ้น จะทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและส่วนรวม สำหรับความคืบหน้าในการต่อใบอนุญาตให้หมอพื้นบ้าน 3,000 กว่าคน กระทรวงสาธารณสุขจะดำเนินการเร็วๆนี้ เพื่อให้รักษาคนไข้ได้เหมือนเดิม” นายอนุทินกล่าว

อ่านเพึ่มเติม