ไม่พบผลการค้นหา
บุตรสาว เสธ.แดงไม่หวังคำขอโทษจาก 'สุเทพ-อภิสิทธิ์' ที่บิดาถูกลอบสังหารเมื่อ 11 ปีก่อนในการชุมนุมของเสื้อแดง ยอมรับคดีไม่คืบหน้า ไม่กล้าเร่งคดี เหตุรู้สึกไม่ศรัทธากระบวนการยุติธรรม เผยต้องการให้ประชาชนให้ความเป็นยุติธรรมกับบิดาก็พอแล้ว

เวลาประมาณ 18.30 น. วันที่ 13 พ.ค. 2564 ที่บริเวณทางเข้าสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที สถานีสีลม ฝั่งสวนลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ขัตติยา สวัสดิผล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และบุตรสาว พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง อดีตผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก พร้อมมวลชน ได้ร่วมงานรำลึกครบรอบ 11 ปี ที่ พล.ต.ขัตติยะถูกสังหารด้วยอาวุธปืนสไนเปอร์ที่ศีรษะเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 13 พ.ค. 2553 จนเสียชีวิตในภายหลัง จากการร่วมเหตุการณ์การชุมนุมของ นปช. หรือคนเสื้อแดง

เวลา 18.45 น. ขัตติยา สวัสดิผล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นำช่อดอกกุหลาบมาวางที่รูป ก่อนจุดเทียนสีแดงเล่มใหญ่ 1 เล่ม โดยจุดเทียนอีก 11 เล่มล้อมรอบ เพื่อเป็นสัญลักษ์การอาลัยบิดาที่ล่วงลับเป็นเวลา 11 ปี จากนั้นก้มลงกราบที่ภาพของบิดา โดยประชาชนร่วมกันจุดเทียนสีแดง เรียงเป็นแถว พร้อมทั้งนำนกกระดาษสีแดงมาวาง 

โดย ขัตติยา ระบุกับ 'วอยซ์'ว่า ต้องยอมรับว่าคดีไม่มีความคืบหน้า สาเหตุที่คดีไม่คืบหน้า เพราะตนรู้สึกยังไม่ไว้ใจความซื่อตรงของกระบวนการยุติธรรม ตอนนี้ตนสารภาพเสื่อมศรัทธากระบวนการยุติธรรม ทำให้ไม่กล้าทวงถามคืบหน้าคดีของบิดา เพราะเกรงว่าจะการรีบปิดคดีเพราะพยานหลักฐานไม่เพียงพอ ตนหวังว่าอีก 9 ปีที่เหลือความจริงพยาน หลักฐานต่างๆจะปรากฏใครจะเป็นคนฆ่าบิดา และหวัง 9 ปีที่เหลือกระบวนการยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรม คืนความศรัทธาให้ประชาชนมากกว่านี้

ขัตติยา ระบุว่า สุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ ตอนนั้นเป็น ผอ.ศอฉ. เป็นคนรู้ความจริงดีที่สุด มีการใช้พลซุ่มยิงหรือไม่ และมีการส่งทหารไปตามตึกสูงหรือไม่ สุเทพ จะรู้ดีที่สุดว่าใครเป็นคนลอบสังหาร เสธ.แดง ที่สุเทพเคยชี้แจงในสภาฯ ว่าไม่มีพลแม่นปืน ไม่มีการใช้สไนเปอร์ ทั้งที่บิดาตนถูกลอบยิงและอ้างว่าเป็นชายชุดดำนั้น ตนขอยืนยันว่า เสธ.แดงไม่ใช่ชายชุดดำ และไม่เกี่ยวกับชายชุุุดดำ ตนไม่ทราบว่าชายชุุดดำเป็นวาทกรรมที่รัฐบาลขณะนั้นสร้างขึ้นเพื่อดิสเครดิตคนเสื้อแดงหรือไม่ เป็นสิ่งที่ต้องไปค้นหาความจริงและคืนความเป็นธรรมให้คนเสื้อแดงด้วย

เมื่อถามว่า จากการสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงปี 2553 สุเทพ เคยบอกว่าเสียใจแต่ไม่ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขัตติยา ระบุว่า "เดียร์ไม่เคยหวังคำขอโทษจากคุณสุเทพ และคุณอภิสิทธิ์อยู่แล้ว แม้จะเคยเดินสวนกันในสภาฯ เดียร์ไม่เคยคาดหวังให้เขาขอโทษ ถ้าเขาคิดขอโทษ เขาคงไม่คิดจะสั่งฆ่าประชาชนตั้งแต่ตอนนั้น"

ขัตติยะ เสธ แดง สวนลุมพินี 2851826292_n.jpgขัตติยา ขัตติยะ เสธ แดง สวนลุมพินี 27537_3461404732633610143_n.jpgขัตติยา ขัตติยะ เสธ แดง สวนลุมพินี 23432755612627285_n.jpgขัตติยา ขัตติยะ เสธ แดง สวนลุมพินี 24112818828062792_n.jpg

ถามว่า ตอนนี้ พล.ต.ขัตติยะได้ความยุติธรรมคืนมาหรือยัง บุตรสาว เสธ.แดง ตอบทันที ว่า "ในส่วนของสังคม เดียร์ต้องขอบคุณประชาชน ขอบคุณคนรุ่นใหม่ทุกคนเวลานี้ 10 ปีผ่านไป ได้ออกมาตั้งคำถามเกิดว่าเหตุอะไรกับ เสธ.แดง เมื่อ 10 ปีที่แล้วเกิดเหตุอะไรทำไมคุณพ่อถูกลอบยิงกลางเมือง ขอบคุณที่ออกมาตั้งคำถามและถามความจริงเรื่องนี้ แค่นี้ก็คืนเป็นธรรมให้กับเดียร์แล้ว ความยุติธรรมจากกระบวนการยุติธรรม เดียร์ไม่ต้องการ เดียร์แค่ต้องการความยุติธรรมจากประชาชนเท่านั้น และอยากให้ทุกคนทำตาม เสธ.แดงด้วยการเรียกร้องประชาธิปไตยให้กับประเทศของเรา"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง