ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจเข้าจับกุม ผู้ร่วมกิจกรรมกับกลุ่มนักเรียนเลว หลังนำธงไพรด์ขึ้นคลุม อนุสาวรีย์ ร.6 ภายในกระทรวงศึกษาธิการ สุดท้ายโดนมวลชนกดดันถามจับเพราะผิดกฎหมายอะไร ตอบไม่ได้ ยอมปล่อยตัว

ในการนัดทำกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์กลุ่ม นักเรียนเลว ที่ตั้งชื่อกิจกรรมว่า #กูจะเป็นเพศอะไรก็เรื่องของกู ที่เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ เวลา 16.30 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ โดยเป็นกิจกรรมที่สื่อสารถึงความไม่เป็นธรรม การเลือกปฏิบัติต่อนักเรียนบนฐานความอคติทางเพศ ผ่านการแสดงละครที่สะท้อนถึงภาวะอำนาจนิยมภายในโรงเรียนที่มีการบังคับเรื่องการตัดผม การแต่งตัว ซึ่งเป็นไปเพื่อเรียกร้องให้กระทรวงศึกษาธิการเร่งแก้ไขปัญหา

ทั้งนี้ระหว่างการจัดกิจกรรมพบว่า มีผู้เข้าร่วมคนหนึ่งได้ปีนขึ้นไปบนฐานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้ากระทรวง แล้วนำธงไพรด์ขึ้นไปคลุมรอบรูปปั้นรัชกาลที่ 6 หลังจากนั้นทราบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปควบคุมผู้ปฏิบัติการดังกล่าว โดยนายตำรวจ 2 คน คล้องแขนสองข้าง นำตัวเดินออกมาจากตึกภายในกระทรวง

D2953EB9-54E0-44C2-AD1A-CBF37C9F12FE.png

อย่างไรก็ตามเมื่อเดินออกมาถึงบริเวณสนามหญ้าด้านหน้ากระทรวง มีมวลชนซึ่งเป็นเยาวชนจำนวนได้วิ่งกรูเข้าไปสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายว่า การจะจับกุมคน เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องแจ้งข้อกล่าวหาก่อน มิเช่นนั้นจะถือว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งสองนายไม่สามารถแจ้งได้ว่า มีการกระทำความผิดตามกฎหมายฉบับใด มาตราไหน จึงได้ปล่อยตัว