เทรนด์สุขภาพมาแรง เคเอฟซีเปิดตัวเมนู "ไก่อบนุ่ม" ครั้งแรกของเมนูไก่อบ เริ่มจำหน่ายครั้งแรก 29 พฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้อีก 4-5%
เทรนด์สุขภาพมาแรง เคเอฟซีเปิดตัวเมนู "ไก่อบนุ่ม" ครั้งแรกของเมนูไก่อบ เริ่มจำหน่ายครั้งแรก 29 พฤศจิกายนนี้ ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้อีก 4-5%
บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เคเอฟซี ไก่อบนุ่ม ครั้งแรกของเคเอฟซีที่ออกผลิตภัณฑ์ไก่อบ ราดซอสเทกซัสบาร์บีคิว ด้วยวิธีปรุงไก่เทคนิคพิเศษ โดยกรีดชิ้นเนื้อไก่เปิดออกก่อนหมัก ให้รสชาติซึมถึงเนื้อใน แล้วราดซอสเทกซัสบาร์บีคิวอีกครั้งก่อน-อบ เริ่มจำหน่ายวันที่ 29 พฤศจิกายนนี้ที่เคเอฟซีทุกสาขา
การออกสินค้าใหม่ครั้งนี้เป็นการออกเมนูไก่อบครั้งแรกของเคเอฟซีที่ปกติจะผลิตเฉพาะเมนูไก่ทอด เนื่องจากเคเอฟซี มองว่า ผู้บริโภคใส่สุขภาพและการรับประทานอาหารมากขึ้น
นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเคเอฟซี บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) ตั้งเป้าหมายว่า เมนูไก่อบนุ่ม จะช่วยเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้เคเอฟซีได้ 52-53% ภายในปีหน้า จากเดิมอยู่ที่ 48% และคาดว่ายอดขายทั้งปีจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 15%
ส่วนปัจจัยด้านการบริโภคชะลอตัวและการชุมนุมทางการเมือง กระทบกับยอดขายเคเอฟซีเล็กน้อย โดยเคเอฟซีให้น้ำหนักเรื่องการบริโภคภายในประเทศมากกว่าการชุมนุมทางการเมือง เพราะเชื่อว่าสถานการณ์ต่างๆ จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติในไม่ช้า
เคเอฟซี ได้ทุ่มงบการตลาด 50 ล้านบาท เน้นทำตลาดผ่านสื่อออฟไลน์และออนไลน์ พรัอมร่วมมือกับเทสโก้โลตัส 133 สาขาทั่วประเทศ จัดกิจกรรมให้ลูกค้า 50 คน ที่มาช้อปปิ้งที่เทสโก้โลตัส ทานไก่อบนุ่มฟรี ในเวลา 17.00 น. วันที่ 28 พฤศจิกายนนี้
ไก่อบนุ่ม เริ่มต้นจำหน่ายเป็นชุดเมนู ได้แก่ ไก่อบนุ่ม 2ชิ้น พร้อมข้าว 79 บาท ชุดไก่อบนุ่ม 99 บาท มีไก่อบนุ่ม1ชิ้นพร้อมข้าวสวย และเป๊ปซี่1 และชุดไก่อบนุ่ม 1 เสิร์ฟ ไก่ทอด2ชิ้น พร้อมข้าวสวย ทูน่า คอร์นสลัด และเป๊ปซี่2แก้วราคา 189 บาท