ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ขนของจากกลาโหม เข้าห้องทำงานรองนายกฯ ตึกบัญชาการ ด้านพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ดอดพบนายกฯ และสมคิดปฏิเสธมารับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล

หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ครม. รัฐมนตรีแต่ละคนเริ่ม มีการขนข้างของย้ายเข้าห้องทำเนียบ โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยรับตำแหน่งรองนายกฯ อย่างเดียว เจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานกระทรวงกลาโหม ได้ขนโต๊ะหมู่บูชา พร้อมพระพุทธรูปปางลีลา 25 พุทธศตวรรษ ครุฑ และรูปภาพ จากกระทรวงกลาโหม เข้ามาไว้ที่ห้องทำงานรองนายกฯ ที่ชั้น 4 ตึกบัญชาการ แล้ว 

ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล โดยระบุ ว่าเดินทางมาพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่ปฏิเสธเปิดเผยรายละเอียดว่าหารือประเด็นใดกับนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าไม่ได้เดินทางมารับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล จากนั้นได้เข้าพบ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานตึกบัญชาการ 

ซึ่งนายสมคิด กล่าวภายหลังนายพุทธิพงษ์ เข้าพบ ว่า ได้แสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่ พร้อมได้ให้คำแนะนำในการทำงาน และเชื่อมั่นว่านายพุทธิพงษ์ จะทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า นายพุทธิพงษ์ มาหารือประเด็นที่เกี่ยวการร่างนโยบายรัฐบาลที่จะแถลงต่อรัฐสภา ซึ่งคาดว่า จะส่งฉบับสมบูรณ์ให้นายกรัฐมนตรีได้ภายในวันพรุ่งนี้ (13ก.ค.) ส่วนความคืบหน้าการตั้งทีมโฆษกรัฐบาล เบื้องต้นยังไม่ได้ข้อยุติ แม้จะมีรายชื่อเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาทั้ง 4 ตำแหน่ง ประกอบด้วย โฆษก และรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แล้วก็ตาม

ขณะที่นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเปิดโอกาสให้ ศาสตราจารย์เคล้าส์ ชวาป (Professor Kluas Schwab) ผู้ก่อตั้งและประธานบริหาร World Economic Forum (WEF) เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสเยือนประเทศไทย ที่ ห้องสีม่วง