ไม่พบผลการค้นหา
จากกรณี เจ้าของร้านกาแฟ "สตาร์บัคส์" ฟ้องร้องร้านกาแฟ "สตาร์บัง" ซึ่งเป็นร้านกาแฟขายอยู่ริมถนน ล่าสุด สตาร์บัง ได้ติดป้ายร้านใหม่ทับป้ายเดิม โดยเปลี่ยนจากสตาร์บัง เป็น Bung’s Tears น้ำตาบังแทน
จากกรณี เจ้าของร้านกาแฟ "สตาร์บัคส์" ฟ้องร้องร้านกาแฟ "สตาร์บัง" ซึ่งเป็นร้านกาแฟขายอยู่ริมถนน ล่าสุด สตาร์บัง ได้ติดป้ายร้านใหม่ ทับป้ายเดิม โดยเปลี่ยนจากสตาร์บัง เป็น "Bung's Tears น้ำตาบัง" แทน
 
      
โดยดำรงค์และดำรัส มัสแหละ เจ้าของรถเข็นขายกาแฟที่ตั้งชื่อว่า "สตาร์บัง" แก้วละ 30 บาท ย่านถนนพระอาทิตย์ ถูกบริษัทสตาร์บัคส์ของสหรัฐฯ ยื่นฟ้องในข้อหาเจตนาลอกเลียนแบบตราสินค้าหรือโลโก้ที่มีลักษณะคล้ายของสตาร์บัคส์ เป็นรูปนางเงือกสีเขียวและขาว 
      
       
ขณะที่สตาร์บังเป็นรูปชายเชื้อสายอินเดีย สวมผ้าโพกหัว มือหนึ่งชูสองนิ้ว อีกข้างหนึ่งถือถุงกาแฟ และใช้สีเขียวและขาวเหมือนกัน โดยเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินกว่า 300,000 บาท พร้อมขอศาลให้สั่งห้ามไม่ให้จำเลยกระทำการละเมิดสิทธิในเครื่องหมายการค้าและการบริการ รวมถึงขอให้ยุติจำหน่ายสินค้าโดยใช้เครื่องหมายการค้าที่เลียนแบบด้วย จนเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์รวมถึงของสื่อต่างชาติเป็นอย่างมาก
 
 
ล่าสุดในโลกออนไลน์ 20 พ.ย.56 ได้มีผู้โพสต์ภาพร้านกาแฟ สตาร์บังได้ติดป้ายร้านใหม่ทับป้ายเดิม โดยเปลี่ยนจากสตาร์บัง เป็น Bung's Tears  น้ำตาบังแทน โดยรูปโลโก้เป็นรูปบังยืนร้องไห้ หลังจากที่เคยเปลี่ยนมาแล้วก่อนหน้านี้เป็น "สไตล์บัง (STYLEBUNG)" 
 
 
มีคำสั่งจับกุมและกักขังนายดำรงค์ มัสแหละ หรือ "บัง" เจ้าของร้านกาแฟรถเข็นสตาร์บัง และนายดำรัส น้องชาย ผู้จะถูกฟ้องที่ 1 และ 2 แล้ว ในคดีหมายเลขดำที่ คค.1/2556 และคดีหมายเลขแดงที่ คค.1/2556 ลงวันที่ 9 ต.ค. ซึ่งศาลได้มีคำสั่งให้นัดไต่สวนในวันที่ 4 พ.ย.นี้ เวลา 13.30 น.
 
 
โดยฟ้องในข้อหาเลียนแบบเครื่องหมายการค้า ซึ่งผิดตาม พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534  ม.109 , 110 โดยทางสตาร์บัคขอศาลให้สั่งห้ามไม่ให้จำเลยกระทำการละเมิดสิทธิในเครื่องหมายการค้าและการบริการ รวมถึงขอให้ยุติการเลียนและยุติจำหน่ายสินค้าโดยใช้เครื่องหมายการค้าที่เลียนแบบด้วย
 
 
นอกจากนี้ยังเรียกร้องขอให้มีการชำระเงินจำนวน 300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันฟ้องจนกว่าจะชำระเสร็จ และให้ร่วมกันใช้ค่าเสียหายในอัตราเดือนละ 30,000 บาท นับแต่วันฟ้องเป็นต้นไป จนกว่าจำเลยทั้งสองจะยุติการละเมิด และให้จำเลยทั้งสองชดใช้ค่าฤชาธรรมเนียมและค่าทนายความกับค่าใช้จ่ายในการดำเนินคดีแก่โจทก์
 
 
ทางบริษัทสตาร์บัคส์ เผยว่า ก่อนหน้านี้ได้มีการพยายามไกล่เกลี่ยเพื่อยุติข้อพิพาท แต่กลับไม่เป็นผล โดยเมื่อเดือนกันยายน 2555 ได้มีการพยายามติดต่อให้สตาร์บังเปลี่ยนแปลงโลโก้แล้ว แต่สตาร์บังนิ่งนอนใจ รวมถึงมีการผลิตรูปลอกและปลอกหุ้มกาแฟ รวมถึงเสื้อผ้าอีก ซึ่งการละเมิดดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับสินค้าและบริการ รวมถึงอาจจะทำให้ลูกค้าเสื่อมความนิยมเชื่อถือในคุณภาพสินค้าด้วย
 
 
ด้าน นายดำรงค์ หรือ บัง ได้เผยยืนยันว่า โลโก้ของตนทำขึ้นตามหลักศาสนาและไม่ได้เป็นการลอกเลียนอะไร เพราะมีโลโก้ดาวเดือน เครื่องหมายฮาลาล พื้นสีเขียว ซึ่งมันไม่ใช่ ส่วนที่มีการเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 300,000 บาทนั้น ตนคงหาไม่ได้เพราะมีลูก 6 คน ใช้วันกินวัน ขายได้แก้วละ 20-30 บาท ปีนึงยังไม่เท่ากับวันเดียวของเขาเลย
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog