โลโก้ของร้านสะดวกซื้อที่มีเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเซเว่น อิเลฟเว่น อาจจะถูกปรับเปลี่ยนให้มีความคลาสสิคและดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น
โลโก้ของร้านสะดวกซื้อที่มีเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเซเว่น อิเลฟเว่น อาจจะถูกปรับเปลี่ยนให้มีความคลาสสิคและดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น หวังจับกลุ่มผู้หญิงและสร้างความคุ้นเคยผู้บริโภค
ดับเบิ้ลยู พาร์ทเนอร์ บริษัท ดีไซน์ในโอไฮโอ ได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่เปลี่ยนโลโก้ร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่น งานนี้ทีมออกแบบออกแบบให้เลข 7 มีความเด็ดชัดขึ้น และใช้สีขาวที่ตัวหนังสือ "eleven" ซึ่งทั้งหมดอยู่บนแบ็กกราวนด์สีดำ ส่วนสีเขียวและสีส้มซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเซเว่น อิเลฟเว่น จะไปอยู่ในส่วนของสโตร์ด้านใน
การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เพิ่งเริ่มต้นขึ้นนี้ มาจากความต้องการ Re-Position ให้แบรนด์เซเว่น อิเลฟเว่นสดใสมากขึ้น เพื่อจับกลุ่มเป้าหมายรุ่นมิลเลนเนียมและกลุ่มผู้หญิง ขณะเดียวกันก็ยังสร้างความคุ้นเคยกับผู้บริโภคได้
ในปีที่ผ่านมา เซเว่น อิเลฟเว่น ครองส่วนแบ่งทางการตลาดร้านสะดวกซื้อมากที่สุดในโลก โดยในประเทศไทย เซเว่น อิเลฟเว่นมีสาขามากที่สุดที่ 6,450 สาขา , รองลงมา เทสโก้โลตัส เอ็กซ์เพลส ที่ 1,060 สาขา และ 108 ช็อปที่ 630 สาขา
Source : www.brandbuffet.in.th/2013/10/7-eleven-redesign-logo/