ไม่พบผลการค้นหา
กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่แยกมาจากกลุ่มผู้ชุมนุม หน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.56) ยังคงชุมนุมปิดถนนด้านหนึ่ง บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์เป็นวันที่ 2 ยืนยันไม่
กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่แยกมาจากกลุ่มผู้ชุมนุม หน้าทำเนียบรัฐบาลเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.56) ยังคงชุมนุมปิดถนนด้านหนึ่ง บริเวณสี่แยกอุรุพงษ์เป็นวันที่ 2 ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองใด ๆ
 
กลุ่มผู้ชุมนุมเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่มี นายอุทัย ยอดมณี นายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง เป็นผู้ประสานงาน ยังคงชุมนุมอยู่บนถนนพระราม 6 ช่วงสี่แยกอุรุพงษ์ เป็นวันที่ 2 จึงทำให้บริเวณดังกล่าวนั้น ต้องปิดช่องจราจรไป 1 ฝั่ง เป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร โดยกรุงเทพมหานครได้นำรถสุขามาบริการให้ผู้ชุมนุมจำนวน 2 คัน 
 
การชุมนุมในบริเวณนี้ เกิดจากกลุ่มผู้ชุมนุมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ หรือ กปท. บางส่วน ที่ไม่พอใจท่าทีของแกนนำการชุมนุมเมื่อวานนี้ (10 ต.ค.56) ที่ยอมถอยการชุมนุมจากทำเนียบรัฐบาลไปที่สวนลุมพินี  และมีการเปลี่ยนชื่อกลุ่มการชุมนุม เป็น คปท. โดยมีองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง พรรคสานแสงทอง กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาภาคใต้ เครือข่ายกลุ่มกรีน เป็นแกนนำหลัก และมีเป้าหมายการชุมนุมคือ กดดันรัฐบาล และระดมมวลชนที่ไม่พอใจการแก้ไขปัญหาค่าครองชีพ ราคาพืชผลเกษตรตกต่ำของรัฐบาล และยืนยันไม่มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มการเมืองใดๆ
 
ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำตาข่ายสีเขียวมาขึงคลุมพื้นที่การชุมนุม  เพื่อป้องกันการปาสิ่งของหรือสิ่งอันตรายเข้าใส่ หลังเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลาประมาณ  02.00 น. มีคนร้ายลอบปาระเบิดเพลิงเข้าไปในเต็นท์การชุมนุม จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย  ซึ่งทางแกนนำกลุ่มยืนยันว่าไม่เคยมีความขัดแย้งกับใคร ซึ่งหลังจากนี้ ได้เพิ่มมาตรการในการรักษาความปลอดภัย
 
ด้านพันตำรวจเอกสมาน รอดกำเนิด ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท ได้เปิดเผยถึงกรณีนี้ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ประสานไปยังกองกำกับการสืบสวนนครบาล 3 เพื่อติดตามภาพคนร้าย จากกล้องวงจรปิดของการทางพิเศษแห่งประเทศไทยและของกรุงเทพมหานคร 
 
ผลการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่ากล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานครในบริเวณดังกล่าว ใช้เพื่อดูสภาพการจราจรเท่านั้น จึงไม่มีการบันทึกภาพแต่อย่างใด 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog