ไม่พบผลการค้นหา
เบอร์เกอร์คิง สร้างกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ด้วยการประกาศเปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น "ฟรายส์ คิง" โดยการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแบบชั่วคราว
เบอร์เกอร์คิง สร้างกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ด้วยการประกาศเปลี่ยนชื่อแบรนด์เป็น "ฟรายส์ คิง" โดยการเปลี่ยนชื่อครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนแบบชั่วคราว เพื่อโปรโมทเฟรนช์ฟรายส์แคลอรี่ต่ำ เมนูใหม่ของทางร้านเท่านั้น
 
กระแสข่าวเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อของเบอร์เกอร์คิง เริ่มในทวิตเตอร์ เมื่อบริษัททวีตภาพโลโก้ใหม่ ที่ปรากฏคำว่า "ฟรายส์ คิง" และต่อท้ายว่า "Formerly Burger King" หรือ "ก่อนหน้านี้คือเบอร์เกอร์คิง" พร้อมทวีตที่กล่าวในทำนองว่า ตอนนี้เฟรนช์ฟรายของทางร้าน เป็นเมนูที่ยอดเยี่ยมมาก จนต้องมีการเปลี่ยนชื่อให้เหมาะสม
 
หลังจากนั้นบริษัทก็ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อแบรนด์จากเบอร์เกอร์ คิง เป็น "ฟรายส์ คิง" หรือ "ราชาแห่งเฟรนช์ฟราย" ในไมอามี ลอส แองเจลิส และชิคาโก โดยมีการออกสปอตโฆษณาชื่อแบรนด์ใหม่ รวมถึงใช้โลโก้ฟรายส์ คิง สกรีนลงบนเสื้อพนักงาน ภาชนะในร้าน  รวมถึงเปลี่ยนป้ายหน้าร้านใหม่ด้วย
 
อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ไม่ใช่การเปลี่ยนอย่างถาวร แต่เป็นแคมเปญโปรโมทเมนูใหม่ล่าสุดของเบอร์เกอร์คิง นั่นก็คือ "แซทิสฟรายส์" หรือเฟรนช์ฟรายส์รูปหยักที่แคลอรี่น้อยกว่าเฟรนช์ฟรายส์ปกติถึง 20% และมีไขมันน้อยกว่า 30% ซึ่งวางจำหน่ายตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา
 
แคมเปญโปรโมทเมนูใหม่ที่แปลกแหวกแนวนี้ ถูกมองทั้งในแง่บวกและแง่ลบ นักวิเคราะห์ด้านการตลาดส่วนหนึ่งมองว่านี่เป็นกลยุทธใหม่ที่ชาญฉลาดและได้ผลมาก เพราะทำให้ชื่อของเบอร์เกอร์ คิง และฟรายส์ คิง หลายเป็นคำฮิตในสังคมออนไลน์ตลอดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และเป็นที่พูดถึงในสื่อหลักทั่วโลก
 
แต่ในขณะเดียวกัน การเอาชื่อแบรนด์ของตัวเองมาล้อเล่นแบบนี้ก็ส่งผลเสียอย่างมาก นอกจากจะสร้างความสับสนมึนงงอย่างหนักให้กับลูกค้า ที่จู่ๆ ก็เจอป้ายฟรายส์ คิง แทนที่เบอร์เกอร์ คิง การเปลี่ยนชื่อครั้งนี้ยังทำให้หลายๆ คนเกิดความรู้สึกไม่ดีกับเบอร์เกอร์ ซึ่งเป็นเมนูหลักของเบอร์เกอร์คิง ว่าอาจจะไม่มีคุณภาพดี เป็น "ราชาแห่งเบอร์เกอร์" เหมือนเดิม 
 
ภาพ : www.bk.com
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog