ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจเสียชีวิตอีก 2 นาย ขณะสนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส แล้วเกิดการยิงปะทะ ส่วนฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 4 คน
ตำรวจเสียชีวิตอีก 2 นาย  ขณะสนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส แล้วเกิดการยิงปะทะ ส่วนฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 4 คน
 
 
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 ต.ค.56 พล.ต.ต.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบช.ศชต.  หน.ชุดสืบสวนคดีสำคัญ ศชต. พ.ต.อ.อโณทัย จินดามณี ผกก.สภ.รือเสาะ พ.ท.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 พ.อ.คมกฤช รัตนฉายา ผบ.กรมทหารพรานที่ 41 ร่วมสนธิกำลังกว่า 50 นาย ใช้กฎอัยการศึกปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักต้องสงสัย ในหมู่บ้านสะแนะ หมู่ 1 ต.เรียง อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังสืบทราบว่ากองกำลังติดอาวุธกลุ่มนายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ ฉายา เปเล่ดำ แกนนำ RKK ผู้ต้องหาในคดีความมั่นคง และยังตกเป็นผู้ต้องสงสัยนำกำลังก่อเหตุลอบวางระเบิดและยิงถล่มเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ภ.จ.นราธิวาส บนถนนสายทางลัดบนเทือกเขายือราแป บ้านบลูกาสนอ ม.4 ต.ตะปอเยาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมพวกหลบซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้านเพื่อเตรียมประชุมก่อเหตุ
 
เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันโอบล้อมและเข้าตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งผิดปกติ จนกระทั่งถึงบ้านพักไม่มีเลขที่ เมื่อกองกำลังติดอาวุธ RKK ที่อยู่ในบ้านพักเห็นเจ้าหน้าที่ได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่จนเปิดฉากปะทะกันเป็นระลอกๆ นานกว่า 15 นาที สิ้นเสียงปืนพบเจ้าหน้าที่ถูกกระสุนปืนของคนร้ายเสียชีวิต 2 นาย บาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ 1.พ.ต.ท.อติพัฒน์ สุพรรณวิวัฒน์ สว.กก.สส.ศชต. หรือ สารวัตรโส นรต.รุ่น 55 และ 2.จ.ส.ต.วิชิต อดทน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย คือ ส.ต.อ.โยธิน จันทรเดช ถูกกระสุนปืนได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย
 
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้คนร้ายที่อยู่ในบ้านพักออกมามอบตัว กองกำลังติดอาวุธ RKK จำนวน 7 คนจึงยอมเดินออกจากบ้านมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ และจากการตรวจสอบภายในบ้านพักพบร่องรอยถูกกระสุนปืนจนเป็นรูพรุนไปทั้งหลัง และที่บริเวณห้องโถงชั้น 2 พบศพคนร้ายนอนจมกองเลือดอยู่จำนวน 2 ศพ ทราบชื่อคือ 1.นายอับดุลรอฮิง ดาอีซอ หรือเปเล่ดำ 2.นายมะสุเพียน สาและ ใกล้ศพพบอาวุธปืนพกขนาด 11 ม.ม. และ 9 ม.ม. รวม 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืนกว่า 100 นัด และอุปกรณ์ในการประกอบระเบิดจำนวนหนึ่ง ตกอยู่เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และที่บริเวณระเบียงชั้น 2 พบศพคนร้ายอีก 1 รายทราบชื่อคือ นายอุสมาน เด็งสาแม
 
และนอกจากนี้ภายในสวนยางหลังบ้านพักเจ้าหน้าที่พบศพคนร้ายอีก 1 คน(ยังไม่ทราบชื่อ) พร้อมอาวุธปืนสงครามอา.ก้า.อีก 1 กระบอก จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน และนำศพผู้เสียชีวิตส่ง รพ.รือเสาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog