ไม่พบผลการค้นหา
เป๊ปซี่ ฟื้นเครื่องดื่ม "เมาเทนดิว" กลับมาจำหน่ายในเมืองไทย ในรอบ 20 ปี เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดน้ำอัดลมสี มูลค่า 13,000 ล้านบาท
เป๊ปซี่ ฟื้นเครื่องดื่ม "เมาเทนดิว" กลับมาจำหน่ายในเมืองไทย ในรอบ 20 ปี เพื่อชิงส่วนแบ่งทางการตลาดน้ำอัดลมสี มูลค่า 13,000 ล้านบาท
    
กลุ่มเป๊ปซี่-โคล่า ได้ เปิดตัวน้ำอัดลมแบรนด์ "เมาเทนดิว" กลับมาทำตลาดในประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากที่เคยจำหน่ายในประเทศไทย เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ในยุคที่บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มเป๊ปซี่ แต่ไม่ประสบความสำเร็จ และต้องยุติการผลิตและจำหน่าย 
 
นางลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด ระบุว่า การเปิดตัวเมาเทนดิวในไทยครั้งนี้ ได้พยายามที่จะสร้างการเติบโตในตลาดน้ำสีในไทยให้ได้ จากปัจุบันตลาดรวมน้ำอัดลมประเภทน้ำสีในไทย มีมูลค่าสูงกว่า 13,000 ล้านบาท โดยตลาดรวมน้ำสีปีที่แล้วเติบโตประมาณ 8% ส่วนปีนี้ถึงปัจจุบันเติบโตรวม 14% แล้ว ขณะที่ตลาดน้ำอัดลมรวมในไทยแบ่งเป็น น้ำดำ 70% และน้ำสี 30%   
 
ซึ่งการเปิดตัวเมาเทนดิวในครั้งนี้ เป๊ปซี่-โคล่า จะทำตลาดเอง เพราะทั่วโลก มีการจำหน่าย  เมาเทนดิว ตามปกติ และหลายประเทศในเอเชียมียอดขายที่ดี เช่น จีน ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย 
 
โดยการทำตลาดครั้งนี้จะใช้กลยุทธ์ 360 องศา ทั้ง สื่อโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อดิจิตอล สื่อกลางแจ้ง สื่อณจุดขายร้านค้า ตลอดจนกิจกรรมประชาสัมพันธ์และกิจกรรมต่างๆ ให้ถึงผู้บริโภค รวมทั้งหนังโฆษณาชุดใหม่ที่ออกอากาศ ตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคมเป็นต้นไป อีกทั้งมีการจัดโรดโชว์ทั่วประเทศ เพื่อโปรโมตและแจกสินค้าตัวอย่างเป็นขวดเพ็ทขนาด 400 มิลลิลิตร จำนวนกว่า 2 ล้านขวด         
 
โดยปัจจุบันสินค้าเริ่มวางจำหน่ายเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในทุกช่องทางการจำหน่ายทั้งโมเดิร์นเทรด และเทรดดิชันนัลเทรด มีทั้งหมด 4 ขนาด คือ ขวดเพ็ทขนาด 400 มิลลิลิตร ราคา 12 บาท ขวดเพ็ทขนาด 495 มิลลิลิตร ราคา 18 บาท สลิมแคนราคา 12 บาท และขนาด 1 ลิตร ราคา 23 บาท โดยแพกเกจจิ้งเป็นขวดเพ็ทนีออนเรืองแสงสีเขียวครั้งแรกในไทย จากการผลิตของโรงงานเป๊ปซี่เอง โดยขณะนี้มี 7 ไลน์การผลิตแล้ว มีกำลังผลิตประมาณ 600-800 ขวดต่อนาที และแบบกระป๋องประมาณ 1,000 กระป๋องต่อนาทีรมกันทุกแบรนด์         
 
และการทำตลาดในไทยจะใช้คอนเซปท์ "กล้า ท้า ลอง" จับกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นที่ชื่นชอบความท้าทาย ซึ่งเมาเทนดิวเป็นน้ำอัดลมที่มมีความโดดเด่นในเรื่องรสชาติและเอกลักษณ์ของแบรนด์ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่ซ้ำซ้อนกับแบรนด์เซเว่นอัพที่อยู่ในเครือเป๊ปซี่เช่นเดียวกัน
 
 
ภาพ : www.facebook.com/mountaindew/photos_stream
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog