ไม่พบผลการค้นหา
แสนสิริ เปิดตัวธุรกิจโรงแรม เอสเคป (ESCAPE) มูลค่าการลงทุน 370 ล้านบาท ในพื้นที่หัวหินและเขาใหญ่ หวังต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่
แสนสิริ เปิดตัวธุรกิจโรงแรม เอสเคป (ESCAPE) มูลค่าการลงทุน 370 ล้านบาท ในพื้นที่หัวหินและเขาใหญ่ หวังต่อยอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ พร้อมคงเป้าหมายรายได้และกำไรในปีนี้ โดยยืนยัน ไม่ได้รับผลกระทบหลังมีข่าวร้องเรียนของลูกบ้านในสังคมออนไลน์
 
แม้จะเลื่อนเปิดตัว จากข่าวร้องเรียนของลูกบ้านในสังคมออนไลน์ แต่ล่าสุด แสนสิริ ได้เปิดตัว  ESCAPE , Sansiri Hotel Collection ธุรกิจโรงแรมเต็มรูปแบบ เป็นแบรนด์ดีไซน์รีสอร์ทระกับกลาง ใน 2 ทำเล ทั้งหัวหิน และเขาใหญ่ มูลค่าการลงทุน 370 ล้านบาท
 
นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การเปิดตัวธุรกิจโรงแรมนั้น เนื่องจากแสนสิริ เคยดำเนินธุรกิจโรงแรมคาซ่า เดล มาเร่ ที่หัวหิน ตั้งแต่ปี 2546 โดยภาพลักษณ์ของแบรนด์ เอสเคป คือ ดีไซน์รีสอร์ทระดับกลาง มีจุดเด่นที่ความสะดวกสบายและรวดเร็วในการจอง รวมทั้งการเช็กอิน-เช็กเอาท์ และการให้บริการที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ อาทิ Brunch อาหารเช้าที่มากกว่าโรงแรมทั่วไป ตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึง บ่าย 2 โมง และห้องพักที่ตกแต่งตามธีม พร้อมด้วยกลิ่น และ เสียง ที่สร้างสรรค์ให้เข้ากับธีมในแต่ละห้อง
 
โดย เอสเคป หัวหิน , แสนสิริ โฮเทล คอลเลคชั่น ประกอบด้วยห้องพัก 46 ห้อง แบ่งเป็น 3 แบบ 3 สไตล์ ในรูปแบบ Sea  Sand  Sun คาดว่าจะเปิดบริการในเดือนธันวาคมนี้ เป็นกลุ่มคนไทย  60 % และชาวต่างชาติ 40 %
 
ส่วน เอสเคป เขาใหญ่ , แสนสิริ โฮเทล คอลเลคชั่น ประกอบด้วยห้องพักแบบดีลักซ์ 48 ห้อง ห้องพักแบบ Pool Villa 6 ห้อง รวมทั้ง Escape Pool Villa อีก 1 หลัง ภายใต้ 4 ธีมให้เลือกพักผ่อน ได้แก่ Wood  Earth  Floral  และ Forest จะเปิดในเดือนมกราคม 2557 เป็นกลุ่มคนไทย 80 % และชาวต่างชาติ 20 %
 
ทั้งนี้ แสนสิริ คาดว่า ธุรกิจโรงแรมจะมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยต่อปี หรือ Occupancy Rate ที่ 50 % และคืนทุนในเวลา 12 ปี แต่เพื่อขยายธุรกิจให้กว้างขึ้น เพื่อสร้างรายได้ในระยะยาวให้บริษัทอีกทางหนึ่ง รวมทั้งสนับสนุนโครงการอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ที่แสนสิริมีการขายโครงการ และการใช้สาธารณูปโภคร่วมกัน และมีแผนจะขยายธุรกิจโรงแรม ในเมืองตากอากาศอื่นๆ และในจังหวัดที่แสนสิริมีการเปิดตัวโครงการ และมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวที่ดี
 
ส่วนผลประกอบการของแสนสิริในปีนี้ คาดว่าอาจใกล้เคียงหรือ ต่ำกว่ากับปีที่แล้ว ที่มีกำไร 3 พันล้านบาท แต่ยอดขายที่ 4 หมื่น 8 พันล้านบาทและรายได้ที่ 3 หมื่น 4 พันล้านบาท จะเป็นไปตามเป้าหมาย เนื่องจากในช่วงไตรมาสแรก มีการเร่งยอดขายมากเกินไป ส่งผลทำให้ต้นทุนขายเพิ่มขึ้น และไม่สามารถโอนโครงการให้ลูกค้าได้ทันตามกำหนดเวลา ส่งผลมีผลขาดทุนในไตรมาสแรกของปี และปัจจุบัน บริษัทมียอดขายรอโอน หรือ Backlog กว่า 6 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วง 1-2 ปี
 
รวมทั้ง แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันยังมีความตัองการอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยเฉพาะหากเป็นทำเลที่ดี ส่วนสัญญาณฟองสบู่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์นั้น มองว่าอาจจะมีในบางพื้นที่ที่ความต้องการไม่มาก แต่มีโครงการใหม่ เกิดขึ้นมาก แต่ไม่ใช่ทุกพื้นที่
 
ส่วนข่าวการร้องเรียนของลูกบ้านแสนสิริ ผ่านสังคมออนไลน์ที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง นายอภิชาติ ระบุว่า ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อแบรนด์ของแสนสิริ เพราะลูกค้ายังคงเชื่อมั่น และบริษัทได้มีการซ่อมแซ่มและแก้ไขตามที่ได้รับการร้องเรียนทันที  
 
 
ภาพ : http://www.escape-hotel.com/th
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog