ไม่พบผลการค้นหา
‘ณัฐจิรา’ ส.ส. นครราชสีมา เตรียมผลักดันให้เกิดการเร่งแก้ปัญหา “คมนาคม” โคราช เปิดประตูพัฒนาภาคอีสานหวังเสริมความยิ่งใหญ่ “มหกรรมพืชสวนโลกปี 72” ฟื้นเศรษฐกิจให้นครราชสีมา

วันที่ 6 ก.ค. 2566 ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพื่อไทย กล่าวถึงแผนการทำงานในฐานะ ส.ส.พรรคเพื่อไทยว่า ภายหลังการจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย ก็พร้อมที่จะสะท้อนปัญหาของพี่น้องประชาชนตามที่พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงไว้ทันที โดยเฉพาะความต้องการของพี่น้องชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่จะต้องเร่งพัฒนาเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้พี่น้องประชาชนทันที ซึ่งเรื่องใหญ่และเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องผลักดันในอันดับแรกๆ คือการคมนาคมของจังหวัดนครราชสีมาและเส้นทางสู่ภาคอีสาน ต้องนำเข้าที่ประชุมสภา ทั้งนี้ถนนมิตรภาพที่หลายจุดยังมีปัญหาถนน พังยังไม่ได้รับการแก้ไข สร้างความลำบากให้กับผู้ที่ใช้เส้นทางดังกล่าว ทั้งๆ ที่เป็นถนนสายหลักเชื่อมต่อไปยังจังหวัดต่างๆทั้งภาคอีสาน แต่กับไม่ได้รับความสนใจจากผู้มีอำนาจ 

ณัฐจิรา กล่าวด้วยว่า ในส่วนของโครงการทางหลวงพิเศษ ระหว่างเมือง สายบางปะอิน-นครราชสีมา ทั้งนี้หากการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดใช้บริการตามกำหนด จะสามารถช่วยให้การจราจรในเส้นทางอีสานคล่องตัวมากขึ้น ดังนั้นอยากให้เร่งดำเนินการก่อสร้างตามกำหนดเวลา ซึ่งตามสัญญาระบุชัดเจนว่าจะเปิดใช้งานในปี 2568 ซึ่งจะเป็นเส้นทางเศรษฐกิจสายใหม่ที่สร้างรายได้มหาศาลสู่ภูมิภาคอีสาน 

“นอกจากนี้จากกรณีที่จังหวัดนครราชสีมาได้ยื่นเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงาน มหกรรมพืชสวนโลก ในปี 2572 หรือปี 2029 ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว จังหวัดนครราชสีมาจะมีความพร้อมมาก ทั้งถนนมอเตอร์เวย์ จะพาดผ่านพื้นที่ดังกล่าว และจะมีรถไฟความเร็วสูง ทำให้การเดินทางสะดวกมากขึ้น ซึ่งก่อนที่จะถึงเวลาจัดงานพืชสวนโลก เชื่อว่าจะมีนักลงทุนเข้ามาสร้างที่พัก สร้างแหล่งท่องเที่ยวอย่างแน่นอน ความเจริญจะเกิดขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจ บริเวณพื้นที่จังหวัดนครราชสีมารวมถึงจังหวัดใกล้เคียงจะดีตามไปด้วย ทั้งนี้หากมีการเดินหน้าในการพัฒนาจังหวัดนครราชสีมาอย่างเป็นระบบเพื่อ รองรับนักลงทุนและนักท่องเที่ยวคาดการณ์ในปี 2570 จังหวัดนครราชสีมา จะมีเงินหมุนเวียนทั้งจากการลงทุนและการท่องเที่ยว สร้างรายได้เข้าประเทศไม่ ต่ำกว่าปีละ 100,000 ล้านบาท อย่างแน่นอน” ณัฐจิรา ระบุ