ไม่พบผลการค้นหา
ทีมนักวิจัยของไทย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติด้วยการชนะรางวัล "อิก โนเบล" ด้วยผลงานการต่ออวัยวะเพศชายเพื่อแก้ปัญหาภรรยานิยมตัดอวัยวะเพศสามี
มีข่าวให้คนไทยภาคภูมิใจกันอีกครั้ง เมื่อทีมนักวิจัยของไทย สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติด้วยการชนะรางวัล "อิก โนเบล" ด้วยผลงานการต่ออวัยวะเพศชายเพื่อแก้ปัญหาภรรยานิยมตัดอวัยวะเพศสามี
 
 
ก่อนที่คุณผู้ชมจะแปลกใจไปกว่านี้ว่าทำไมชื่อผลงานของทีมไทยฟังดูพิลึกพิลั่น ต้องอธิบายก่อนว่ารางวัลอิก โนเบล คืออะไร รางวัลอิก โนเบล ตั้งขึ้นเพื่อล้อเลียนรางวัลโนเบล โดยจะพิจารณามอบรางวัลในสาขาต่างๆ 10 รางวัล ให้กับงานวิจัยวิทยาศาสตร์ที่แปลกประหลาดไม่คาดฝัน แต่เป็นงานที่มีจริง รวมถึงผลงานทางด้านสังคมแบบแปลกๆจากทั่วทุกมุมโลก
 
 
สำหรับรางวัลอิก โนเบลที่ไทยได้รับ เป็นสาขาสาธารณสุข โดยงานวิจัยที่ได้รับรางวัลเป็นผลงานของศาสตราจารย์นายแพทย์ปิยสกล สกลสัตยาทร อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล และทีมงานอีกหลายคน เช่นนายแพทย์ชุมพร พงษ์นุ่มกุล และนายแพทย์กฤต โกมารทัต ตีพิมพ์ตั้งแต่เมื่อ 30 ปีที่แล้ว
 
 
งานวิจัยชิ้นนี้ชื่อว่า "การจัดการด้านศัลยศาสตร์เพื่อแก้ปัญหากรณีถูกตัดอวัยวะเพศ" เนื้อหาเป็นการอธิบายเทคนิกต่ออวัยวะเพศชายที่ถูกตัด เพื่อแก้ปัญหาภรรยาชอบตัดของหวงของสามี ซึ่งเป็นกรณีที่เคยเกิดขึ้นแพร่หลายในไทยในตอนนั้น แถมงานวิจัยนี้ยังมีคำแนะนำที่น่าขันว่าไม่แนะนำวิธีนี้กับอวัยวะเพศที่ถูกเป็ดกินไปแล้วเป็นบางส่วน
 
 
นอกจากรางวัลนี้ ยังมีรางวัลสาขาอื่นๆ ที่น่าสนใจอีกมาก เช่นประธานาธิบดีเบลารุส ที่ได้รับรางวัลอิก โนเบล สาขาสันติภาพ จากการออกกฎหมายห้ามตบมือในที่สาธารณะ เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้อื่น นอกจากนี้ตำรวจเบลลารุสอีกคนก็ได้รับรางวัลนี้คู่กัน เนื่องจากเขาจับชายแขนเดียวคนหนึ่งในข้อหานี้
 
 
ส่วนรางวัลอิก โนเบลสาขาฟิสิกส์ ตกเป็นของทีมนักวิทยาศาสตร์จากยุโรป ที่ค้นพบว่ามนุษย์สามารถเดินบนผิวน้ำได้ หากว่ามนุษย์คนนั้นและบ่อน้ำที่คุณใช้เดิน อยู่บนดวงจันทร์ทั้งคู่
 
 
และสำหรับผู้ที่ชอบดื่มเป็นชีวิตจิตใจ ต้องชอบรางวัลอิกโนเบล สาขาจิตวิทยาประจำปีนี้ ซึ่งมอบให้แก่นักวิจัยที่พบว่าคนที่ดื่มแอลกอฮอล์ มักคิดว่าตัวเองดูมีเสน่ห์ขึ้น เรียกว่ายิ่งเมาเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งรู้สึกว่าตัวเองเซ็กซี่ขึ้นมากเท่านั้น
 
 
ผู้ที่ได้รับรางวัลอิก โนเบล จะได้รับมอบรางวัลที่หอประชุมของมหาวิทยาลัยฮาร์เวิร์ดอันทรงเกียรติของสหรัฐฯ ในช่วงต้นเดือนตุลาคม 1 เดือนก่อนถึงการรับรางวัลโนเบลของจริง คงต้องรอดูว่าทีมแพทย์จากศิริราชของเราจะไปรับหรือไม่ แต่งานนี้เรียกว่ามีเกียรติมาก เพราะนอกจากการรับรางวัลจากเจ้าของรางวัลโนเบลตัวจริง บรรดาผู้ได้รับรางวัลอิก โนเบล จะได้ไปเลคเชอร์ที่ MIT ด้วย
 
 
สำหรับคนที่คิดว่ารางวัลอิก โนเบลน่าหัวเราะ ขอให้ฟังคำพูดของผู้ก่อตั้งรางวัลนี้ ซึ่งบอกว่านี่คือรางวัลที่มอบให้กับผลงานที่อาจจะทำให้คนหัวเราะในวินาทีแรก แต่ทำให้พวกเขาคิดในวินาทีถัดไป
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog