ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ ระยอง แถลงพบผู้ติดเชื้อโควิดวันเดียวเพิ่ม 27 ราย ขณะเผยข้อมูลผู้ป่วยรายแรกๆ เชื่อมโยงบ่อนพนัน ยอดรวมสะสมทั้งจังหวัด 36 ราย พร้อมยกระดับอำเภอเมืองเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด สั่งปิดพื้นที่เสี่ยงป้องกันการระบาด ตั้งแต่ 28 ธ.ค. นี้

ชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่จังหวัดระยอง หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายแรก วันที่ 23 ธ.ค. 2563 ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี และถูกนับเป็นเคสผู้ป่วยของกรุงเทพมหานคร และเมื่อมีการตรวจหากลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ก็พบญาติของผู้ป่วยรายนี้ ติดเชื้ออีก 1 คน โดยวันนี้ (26 ธ.ค. 2563) พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อจำนวนมาก โรงพยาบาลระยองพบ 18 ราย และโรงพยาบาลเอกชน 2 แห่ง พบอีก 9 ราย ตั้งแต่ 24-26 ธ.ค. 2563 พบผู้ป่วยโควิดในจังหวัดระยองรวม 36 ราย

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง ระบุว่า จากผลการสอบสวนผู้ป่วยรายแรกๆ ปิดบังข้อมูล แต่เจ้าหน้าที่พยายามสอบสวนจนทราบว่า ต้นเหตุการติดเชื้อมีความเกี่ยวโยงกับบ่อนการพนันแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ขณะนี้กำลังเร่งสอบสวนโรค ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ป่วยแต่ละรายนั้นยังไม่สามารถระบุได้

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดระยอง มีมติยกระดับให้อำเภอเมืองระยอง เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด จึงต้องสั่งปิดสถานที่ต่างๆ ในอำเภอเมือง เช่น สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า สถานบริการ เป็นต้น ตั้งแต่วันที่ 28 ธ.ค. 2563 เพื่อควบคุมโรคไม่ให้แพร่กระจายออกไปนอกเขตอำเภอ เนื่องจากผู้ป่วยที่พบยังอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองระยอง ส่วนอำเภออื่นๆ ได้ยกระดับการควบคุม ปิดเฉพาะสถานที่ที่เกี่ยวกับการพนัน เช่น ชนไก่ ชกมวย เป็นต้น และลดเวลาให้บริการสถานบริการให้ปิดเวลา 24.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :