ไม่พบผลการค้นหา
รมว. สิ่งแวดล้อมฯ ย้ำ การเบลอภาพเป็นแนวคิดของแต่ละช่องทีวี วอนสังคมมองที่เจตนาของโครงการ

หลังมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเรื่องการเบลอภาพถุงพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งในรายการโทรทัศน์ ล่าสุด 'วราวุธ ศิลปอาชา' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) เปิดเผยกับ 'วอยซ์ออนไลน์' ว่า อยากให้ประชาชนหันมามองที่เจตนาของการรณรงค์ มากกว่าออกมา "พูดเอามัน"

ค้าปลีก-ชอปปิง-ถุงพลาสติก-ซุปเปอร์มาร์เก็ต-วราวุธ
  • 'วราวุธ ศิลปอาชา' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

โดยชี้ว่า สิ่งที่ ทส. ดำเนินการคือการพูดคุยและขอความร่วมมือกับ สถานีโทรทัศน์ 8 ช่อง ได้แก่ ช่อง เวิร์คพอยท์ , ช่องวัน31 (ONE31) , ช่อง 8 , ช่อง GMM25 , ช่อง7 HD , อสมท (MCOT) และ ช่อง NBT แต่ย้ำว่าไม่ได้มีการกำหนดให้ต้องเบลอภาพถุงพลาสติก และให้ดำเนินการวิธีการต่างๆ เป็นไปตามแนวทางของแต่ละช่องโทรทัศน์

ค้าปลีก-ชอปปิง-ถุงพลาสติก-ซุปเปอร์มาร์เก็ต

นอกจากนี้ 'วราวุธ' ยังให้ความเห็นกับการดรามาการแบนการใช้ถุงพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งว่า อยากให้มองที่แก่นของโครงการมากกว่า พร้อมถามกลับมายังประชาชนว่าที่ดรามากันอยู่ ทราบกันหรือยังว่าปัจจุบันมีโครงการงดแจกถุงพลาสติกอยู่


"ต้องวอนสังคมไทยว่าอย่าพูดเอามัน ขอให้มองแก่น" วราวุธ กล่าว

'วราวุธ' ปิดท้ายว่า แม้จะมีดรามาก็มองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้เป็นการขยายวงให้ประชาชนรับทราบถึงโครงการงดแจกถุงพลาสติกกันอย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตาม ในโลกโซเชียลมีประชาชนโพสต์ล้อเลียนเรื่อง 'เบลอพลาสติก' อย่างแพร่หลาย หลังจากมีรายงานข่าวโดยสำนักงานข่าวกรมประชาสัมพันธ์ เรื่อง "ก.ทรัพย์ และ 8 สถานีโทรทัศน์ รณรงค์งดใช้ถุงพลาสติกผ่านสื่อโทรทัศน์ ด้วยการเบลอภาพพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวทิ้งทางโทรทัศน์ในรายการโทรทัศน์หรือละคร ยกเว้นรายการข่าว" พร้อมกับคำวิพากษ์วิจารณ์ อาทิ พลาสติกไม่ใช่อนาจาร ถ้าทำศัลยกรรมพลาสติกต่อไปถ่ายเซลฟีต้องเบลอภาพด้วยหรือไม่ เป็นต้น

กรมประชาสัมพันธ์


เบลอพลาสติก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง;