ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' เผยไม่ปิดกั้น 4 ส.ส. เข้าร่วมพรรคภูมิใจไทย ก็ยินดีต้อนรับ แต่ขอให้มีความชัดเจนจากคณะกรรมการเลือกตั้งก่อนตามระเบียบและกฎหมาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณี นางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ที่ถูกพรรคอนาคตใหม่มีมติขับออกจากพรรคว่า​ ถ้าคนที่เข้ามาสมัครใจ หรืออยากอยู่ด้วยพรรคภูมิใจไทยก็ยินดีต้อนรับ​ไม่ปิดกั้นแต่ทุกอย่างขอให้มีความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ก่อน​ตามระเบียบและกฎหมาย​​ ซึ่ง​ ส.ส.ที่ได้รับเลือกจากประชาชนจะต้องหาพื้นที่ให้ทำงานเพื่อประชาชนได้อย่างเต็ม​ 

ทั้งนี้ นายอนุทิน ย้ำว่า ไม่ปิดกั้นหาก ส.ส. ทั้ง 4 คนที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่จะมาร่วมงานพรรคภูมิใจไทย แต่เบื้องต้นยังไม่มีการพูดพูดคุยกัน พร้อมยอมรับว่ารู้จัก น.ส.ศรีนวล เป็นการส่วนตัว​แต่อย่างไรก็ตาม​ ยังไม่ได้การหารือในพรรคเพราะมีภารกิจมาก สิ่งสำคัญของภูมิใจไทยมีความเป็นปึกแผ่น สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์​โอชา​ นายกรัฐมนตรี​ ให้ทำงานเพื่อบ้านเมืองต่อไปอย่างเต็มที่ 

ส่วน​หาก​ น.ส.ศรีนวล มาร่วมกับพรรคภูมิใจไทยจะมีการคำนวณคะแนน ส.ส. อย่างไรนั้น​ นายอนุทิน ระบุ​ ตนเองยังไม่ได้คิด​ ขณะนี้พรรคภูมิใจไทยได้ให้ความสำคัญกับการลงพื้นที่ของ ส.ส. ในช่วงปีใหม่มากกว่า​ ซึ่งกระทรวงคมนาคมในฐานะพรรคภูมิใจต้องมีความพร้อมในการจัดการความปลอดภัยทางจราจรให้มีความปลอดภัยสูงสุด กระทรวงสาธารณสุขที่ทำงานอย่างเต็มที่ไม่มีวันหยุด​เช่นเดียวกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาต้องมีความพร้อมในการดูแลนักท่องเที่ยว 

ส่วนกรณีพรรคฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงปีใหม่ นายอนุทิน มั่นใจว่า รัฐมนตรีทุกกระทรวงทุ่มเททำงานอย่างเต็มที่ ถ้าเกิดจะต้องมีการชี้แจงกับเพื่อนสมาชิกในญัตติต่างๆ ก็ต้องมีความพร้อมและทำการบ้าน เพื่อตอบคำถามประชาชนให้พิจารณาต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง