ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.ระยอง พปชร. ออกโรงป้อง คสช. อัดยับ 'เทพไท' เป็นพรรคร่วมรัฐบาล หัดมีมารยาท อย่าเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น เตือนระวังหมดเรื่องพูดเผลอเอาคดีตระกูลตัวเองมาประจาน

นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณี นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายรายงานยุทธศาสตร์ชาติ และแผนการพัฒนาประเทศ ต่อที่ประชุมสภาฯ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.พาดพิงยุค คสช.พบการทุจริตคอร์รัปชันมากกว่ารัฐบาลเลือกตั้งของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่า รับไม่ได้กับการอภิปราย หมดเวลาที่จะมากล่าวหาแต่คนอื่นๆ ไม่เคยมองตัวเองตระกูลตัวเองว่าเหมาะสมกับคำพูดที่สัมภาษณ์ออกมาแล้วเหรอ เพราะนายเทพไทและตระกูลตัวเองก็ยังมีคดีทุจริตการเลือกตั้ง นายก อบจ.นครศรีธรรมราชเมื่อปี 2557 ก็ยังไม่จบและคดีความยังรออยู่ ตนคิดว่านายเทพไท เอาตัวเอง น้องตัวเองให้รอดก่อนจะมาวิจารณ์ใครหรือองค์กรใด

"คนเราควรมีมารยาท มีความเป็นลูกผู้ชาย สมกับคำนำหน้าว่านาย คุณเป็น ส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาล พูดจาอะไรก็อย่าทำเสียบรรยากาศของการเป็นเพื่อน ส.ส.ด้วยกัน การที่นาย เทพไท ออกมาวิจารณ์คนนั่นคนนี้โกง ขอให้คุณมอง ตัวเอง ตระกูลตัวเองด้วย การจะว่าคนอื่นๆ โดยเอาสถิติตัวเลข มาชี้ว่าคนนั้นคนนี้ไม่ดีคุณเป็นคนไทยต้องเคารพกฎหมายประเทศไทย

"อย่าทำตัวเป็นคนที่บริสุทธิ์เป็นพระเอกตลอดเวลา ขอให้นายเทพไท หยุดพฤติกรรมแบบนี้ได้แล้ว การที่ผมออกมาต่อว่าเป็นเรื่องระหว่างคุณกับผม เพราะว่ารำคาญ ความเอาดีใส่ตัวชั่วคนอื่น ย้อนเวลากลับไปถึงแต่อดีตเข้าใจได้ว่าคุณนั้นต้องการเชียร์รัฐบาล สมัยที่เพื่อนรักคุณเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ควรเอาแบบพอเหมาะพอควร หัดมองไปข้างหน้าได้แล้ว" นายสมพงษ์ ระบุ