ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันตั้ง "กมธ.รับฟังนักศึกษา" จะเป็น "ไทยโมเดล" ให้ต่างชาติเลียนแบบ พร้อมรับขวัญ ส.ส.ใหม่จากลำปาง

ที่รัฐสภา ส.ส.พลังประชารัฐ นำโดย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.และโฆษกพรรค แถลงข่าวการยื่นญัตติเสนอให้สภาตั้งกรรมาธิการรับฟังความเห็นเยาวชนนักศึกษา และการได้ ส.ส.เพิ่มในสังกัดพรรคอีก 1 ที่นั่ง พร้อมแสดงความยินดีกับนายวัฒนา สิทธิวัง ส.ส.ลำปางของพรรค ที่ปฏิญาณตนเข้ารับตำแหน่งในสภาแล้ววันนี้

สำหรับประเด็นการตั้งกรรมาธิการรับฟังความเห็นเยาวชนนักศึกษานั้น นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าตนและเพื่อนส.ส.พลังประชารัฐได้เสนอญัตติให้ตั้งกรรมาธิการดังกล่าว เพราะเห็นว่าสภาเป็นฝ่ายนิติบัญญัติ มีหน้าที่โดยตรงในการรับฟังและแก้ปัญหาให้ประชาชน ซึ่งไม่ใช่การซื้อเวลาแต่เป็นการสร้างการมีส่วนร่วม และหวังว่ายังจะเป็น "ไทยโมเดล" ให้ต่างประเทศเอาไปใช้เป็นแบบอย่างด้วย

นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่าตนรู้ดีเรื่องการชุมนุมเพราะเคยเคลื่อนไหวกับ "ม็อบเสื้อเหลือง" ที่นำโดยนายสนธิ ลิ้มทองกุล มาแล้ว เพราะต้องการรับฟังความเห็นให้รอบด้าน พร้อมถึงความสำคัญของการตั้งกรรมาธิการรับฟังความเห็นนักศึกษา

นายสัณหพจน์ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช อ้างชื่อ 13 ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวเกี่ยวกับการไม่ต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรีในการปรับ ครม.และเรียกร้องการพัฒนาพื้นที่ภาคใต้จากรัฐบาลก่อนหน้านี้นั้น ขอให้ถือว่าเป็นแถลงในนามส่วนตัว เพราะ ส.ส.ภาคใต้หลายคนไม่ทราบด้วย จึงไม่อยากให้เหมารวม ที่สำคัญ ส.ส.ภาคใต้ในพรรคพลังประชารัฐไม่สามารถรวมตัวกันได้จริง เพราะหากรวมกันได้จริง ก็คงได้ตำแหน่งรัฐมนตรีไปแล้ว 2 คน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :