ไม่พบผลการค้นหา
รมว.ทรัพยากรธรรมชาติฯ นำชาวสุพรรณบุรี ฝึกทำหน้ากากป้องกันเชื้อโควิด-19 นำไปบริจาคแพทย์-พยาบาล พร้อมขอแนวร่วมผลิต ลั่นเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่าได้ร่วมกับพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรี ผลิตอุปกรณ์ป้องกันใบหน้าจากเชื้อไวรัส เพื่อส่งมอบให้กับบุคลากรทางการเเพทย์ พร้อมกับนำเสนอวิธีการทำผ่านคลิปวิดีโอ

เนื้อหาทั้งหมดระบุผ่านเฟซบุ๊ก TOP Varawut - ท็อป วราวุธ ศิลปอาชา ดังนี้

"ผมและพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ได้ร่วมกันทำที่ป้องกันใบหน้า หรือ Face Shield แบบ DIY เพื่อส่งต่อให้แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ไว้ใช้สวมใส่ป้องกันเชื้อโรค ขณะปฏิบัติงานตรวจรักษา Covid-19 ครับ อุปกรณ์และวิธีทำก็สามารถหาซื้อและทำได้เองง่ายๆ ดูวิธีทำในลิงค์นี้ได้เลยครับ"

นายวราวุธ ระบุด้วยว่า เบื้องต้น อาสาสมัครสุพรรณบุรี ได้บริจาค Face Shield ให้ รพ.จุฬาภรณ์ 350 อัน แผนกหูคอจมูก รพ.รามา 50 อัน และแผนกทันตกรรม รพ.ศรีประจันต์ 5 อัน และยังคงทยอยผลิตเพิ่มอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งมอบไปที่โรงพยาบาลอื่นๆ เท่าที่จะทำได้อย่างสุดกำลังความสามารถ

"ท่านใดที่มีกำลังทรัพย์ กำลังกาย สามารถรวมกลุ่มกันผลิต Face Shield แบบนี้ได้ มาช่วยกันนะครับ เราจะผ่านวิกฤตโรคระบาดครั้งนี้ไปด้วยกันครับ" นายวราวุธ ระบุ

S__159645841.jpg