ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือคนตกงาน เร่ร่อน ไม่มีที่อยู่อาศัย ยืนยันเข้าใจความเดือดร้อน และให้ความช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มอย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

สำนักข่าวไทยรายงาน นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม สั่งการให้กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ตกงาน คนเร่รอนไม่มีที่อยู่อาศัย ที่รวมตัวกันตามสถานที่ต่างๆ จัดอาหารแจก ให้มีอาหารกินครบทุกมื้อ รวมถึงให้จัดทำฐานข้อมูล แนะแนวให้ความช่วยเหลือบุคคลที่ตกงาน ที่ต้องการกลับบ้าน

จากการดำเนินมาตรการป้องกันโควิด-19 ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบมาก นายกรัฐมนตรีเข้าใจความเดือดร้อนของประชาชน ยืนยันรัฐบาลจะช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มอย่างเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ที่ต้องการช่วยเหลือด้านต่างๆ ให้ประสานงานกับส่วนราชการในพื้นที่ เพื่อจะได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันที่กำหนดไว้ต่อไป

ด้านนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการสังคม เด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและ ผู้ด้อยโอกาส วุฒิสภา พร้อม นายเกรียงยศ สุดลาภา รองผู้ว่าฯ กทม. นายสุทธิ จันทรวงษ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ลงพื้นที่ดูปัญหาคนเร่ร่อนหน้าสวนลุมพินี, สวนสาธารณะย่านรังสิต สะพานพระราม 7 และหัวลำโพง หามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

พบมีคน 3 กลุ่ม คือคนเร่ร่อนที่อยู่เดิม คนที่มาจากชุมชนข้างเคียง และคนที่เคยเช่าบ้านอยู่ แต่ประสบปัญหาโควิด-19 จึงไม่มีงานทำ ไม่มีเงินเช่า ดังนั้น ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งกรุงเทพมหานคร กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ทำงานร่วมกันอย่างเป็นระบบ เนื่องจากพระราชกำหนดกู้เงินจะมีผลบังคับใช้ จะมีเงินงบฯ ที่ลงมาแก้ปัญหา

ดังนั้น ควรต้องมีแผนงาน และโครงการที่ดูแลประชาชนได้อย่างทั่วถึง และเป็นธรรม สำหรับคนที่ไม่มีที่อยู่จากปัญหาโควิด-19 พม.มีที่พักชั่วคราวให้ ส่วนอีก 2 กลุ่ม จะประสานทำแผนงานร่วมกัน หามาตรการดูแลต่อไป