ไม่พบผลการค้นหา
'โตโต้ ปิยรัฐ' อดีตผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ บุกทำเนียบรัฐบาล จี้ 'ประยุทธ์' หยุดวิ่งไล่จับผู้ขึ้นเวที 'เยาวชนปลดแอก' หยุดบุกจับที่บ้านหรือระหว่างทาง ทั้งที่คนเหล่านี้เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ให้แจ้งหมายจับมาก่อนหน้านี้แล้ว หวั่นเกิดประเด็นใหม่ 'คนหาย'

ปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดกาฬสินธุ์ พรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาหน้าทำเนียบรัฐบาล ขอพบเจ้าหน้าที่เพื่อสื่อสารไปยังพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรียกร้องให้มีการปฏิบัติกับแกนนำผู้ชุมนุมที่ถูกหมายเรียกและหมายจับตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยไม่ต้องไปไล่ตามจับข้างนอก

ทั้งที่ผู้ที่ถูกหมายเรียกและหมายจับเหล่านี้ไปแสดงตนที่ สน.พื้นที่ที่กระทำความผิดแล้วตั้งแต่เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่าน ก็ขอให้ดำเนินการ เพราะการไปจับที่บ้านหรือระหว่างเดินทางอาจทำให้มีข้อครหาว่าหายตัวไปจะกลายเป็นประเด็นใหม่

ทั้งนี้ ยืนยันตนมาในฐานะประชาชนไม่ใช่แกนนำหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้ชุมนุมกลุ่มใดๆ ซึ่งตนก็ถูกออกหมายเรียกเช่นกัน แต่ในฐานะพยาน ดังนั้นเพื่อความโปร่งใสในการดำเนินคดี ควรทำตามขั้นตอน ซึ่งตนก็ได้ไปแจ้งจุดประสงค์กับสน.สำราญราษฎร์ 1 ชั่วโมงก่อนจะมายังทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: