ไม่พบผลการค้นหา
"โฆษกรัฐบาล" ยืนยันไม่ได้แก้ไขปัญหาให้ ปชช. ที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 ล่าช้า แย้ม 30 เม.ย. ชัดเจนว่าจะผ่อนปรนมาตรการหรือไม่ หลังนายกรัฐมนตรีมอบฝ่ายที่เกี่ยวข้องหาแนวทางที่ดีที่สุด ยืนยันยังไม่ปลดล็อก 32 จังหวัด ตามที่บางสื่อตีข่าว

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านออกมาระบุว่าการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19ล่าช้า ว่า ยืนยันว่าการแก้ไขปัญหาเป็นไปตามขั้นตอน ไม่ได้ล่าช้า โดยส่วนตัวเห็นว่ามาตรการสาธารณสุขที่เข้มข้นในขณะนี้อาจทำให้ได้รับผลกระทบทางสังคม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ค่อยๆ พิจารณามาตรการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดความสมดุลและเป็นไปด้วยความรอบครอบให้มากที่สุด ทั้งนี้ตนเห็นว่าแม้นายกรัฐมนตรีจะตัดสินใจไปในทิศทางใด แต่สังคมก็ยังมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นการพิจารณาในเรื่องใดนั้นจะต้องรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วนด้วย  

นางนฤมล กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามเชื่อว่าภายในวันที่ 30 เม.ย.นี้ จะมีความชัดเจนถึงการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ จากนายกรัฐมนตรี ซึ่งการที่จะพิจารณานั้นจะต้องรับความข้อเสนอจากทุกภาคส่วนก่อน ทั้งด้านสาธารณสุข และหน่วยงานด้านความมั่นคง โดยเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้หลายฝ่ายไปศึกษามาตรการของการค่อยๆปลดล็อคเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุด อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีการปลดล็อกในพื้นที่ 32 จังหวัดตามที่บางสื่อนำเสนอ เพราะจะต้องรอการหารือจากที่ประชุม ศบค.ก่อน 

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้าน มีการเรียกร้องให้เปิดสภาฯ สมัยวิสามัญให้เร็วที่สุด เพื่อหารือถึงการให้ความช่วยเหลือประชาชนว่า เรื่องดังกล่าวขึ้นอยู่ที่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร