ไม่พบผลการค้นหา
"แค่อยากรู้เฉยๆ ทำไมภรรยาอดีตนายกเทศมนตรมอสโกต้องให้เงินลูกชายคุณตั้ง 3.5 ล้านดอลลาร์"

"ทรัมป์หน้าไม่อาย ขอคู่แข่งอันดับหนึ่งของสหรัฐฯ แฉข้อมูลสกปรกครอบครัวไบเดน" พาดหัวข่าวอันเจ็บแสบจากสื่อใหญ่อย่าง CNN ที่รายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษกับสำนักข่าว JustTheNews ที่มีการขอความช่วยเหลือจาก วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย 

สิ่งที่ทรัมป์ต้องการก็คือให้ผู้นำรัสเซียช่วยขุดและแฉข้อมูลสกปรกที่เกี่ยวข้องกับ "ดีลการทำธุรกิจ" ของครอบครัวผู้นำสหรัฐฯ ในรัสเซีย 

ความเคลื่อนไหวนี้นับเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของทรัมป์ในการหวังพึ่งอำนาจใหญ่จากต่างประเทศ ให้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองภายในประเทศ ในสถานการณ์ที่ทรัมป์เริ่มแสดงท่าทีอยากลงสมัครชิงตำแหน่งผู้นำอีกครั้งในปี 2567

ฮันเตอร์ ไบเดน ลูกชายของ โจ ไบเดน คือบุคคลที่เป็นตัวละครหลักในเรื่องนี้ CNN ตรวจสอบข้อมูลจากการกล่าวอ้างโดยไม่มีหลักฐานของทรัมป์ที่เคยระบุว่า "ฮันเตอร์ ไบเดน เคยรับเงิน 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2557 จากภรรยาของอดีตนายกเทศมนตรีมอสโก" 

การสอบสวนของวุฒิสมาชิกพรรครีพับลิกันระบุว่า นักธุรกิจหญิงชาวรัสเซียผู้เป็นภรรยาของอดีตนายกเทศมนตรีมอสโกที่ชื่อ เอเลนา บาเทอร์รินา ได้โอนเงินค่าที่ปรึกษาจำนวน 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ไปยังบริษัท Rosemont Seneca Thornton ในปี 2557 โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมของการใช้จ่าย

จากการตรวจสอบและการยืนยันจากทนายความของ ฮันเตอร์ ไบเดน ชี้ว่า ฮันเตอร์ ไบเดน ไม่ใช่ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Rosemont Seneca Thornton และไม่เคยรับเงินจำนวนดังกล่าว 

ขณะที่วุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกันและ โดนัลด์ ทรัมป์ เองก็ไม่เคยยื่นหลักฐานที่ชี้ว่าเงินจำนวนดังกล่าวคือเงินที่มีที่มาจากการคอร์รัปชั่น และเคยแสดงหลักฐานที่ชี้ว่าลูกชายของผู้นำสหรัฐฯ ได้กระทำการที่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด

ทรัมป์ระบุในสัมภาษณ์พิเศษกับสำนักข่าว JustTheNews ว่าเขาต้องการให้ปูตินช่วยแฉข้อมูลสกปรกเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ แต่ก็ไม่มีความแน่ชัดว่าหลักฐานที่ว่านั้นคืออะไร มีอยู่จริงหรือไม่ และรัฐบาลรัสเซียเองเข้าถึงข้อมูลได้หรือไม่อย่างไร

"ผมคิดว่าปูตินน่าจะมีคำตอบนั้น ... ผมคิดว่าเขาควรปล่อยหลักฐานนั้นออกมา ผมคิดว่าเราควรรู้คำตอบนั้น" ทรัมป์กล่าว