ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคเฮียน จับมือ เอทีไอ จัดโครงการสร้างมาร์เก็ตติ้งตลาดทุนหน้าใหม่ เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังจากเริ่มซื้อขายผ่านระบบอาเซียน ลิงค์เกจ
บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคเฮียน จับมือ เอทีไอ จัดโครงการสร้างมาร์เก็ตติ้งตลาดทุนหน้าใหม่ เพื่อรองรับฐานลูกค้าที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังจากเริ่มซื้อขายผ่านระบบอาเซียน ลิงค์เกจ   
 
 
นายชัยพัชร์ นาคมณฑนาคุ้ม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปัจจุบันจำนวนมาร์เก็ตติ้งในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ เติบโตไม่ทันกับขนาดของตลาดหุ้น ที่มีการซื้อขายและผู้ลงทุนรายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ จึงร่วมมือกับ สถาบันฝึกอบรม สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ หรือ ATI (เอทีไอ) จัดโครงการ "SAP Season II" (เอสเอพี ซีซั่นสอง) เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาชั้นปีที่ 4 และบุคคลทั่วไป ที่สนใจวิชาชีพเจ้าหน้าที่การตลาด หรือ มาร์เก็ตติ้ง เข้าอบรมหลักสูตรการเป็นผู้ติดต่อและการลงทุนในตลาดทุน ตั้งเป้าสร้างมาร์เก็ตติ้งหน้าใหม่เพิ่มขึ้น 30 คน 
 
 
หากมีการเชื่อมโยงการซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดต่างประเทศผ่านสมาชิกในกลุ่มประเทศอาเซียน หรือ อาเซียน ลิงค์เกจ และการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จะทำให้จำนวนผู้ลงทุนรายใหม่ในตลาดเพิ่มมากขึ้น ดังนั้น มาร์เก็ตติ้ง จะเป็นบุคลากรที่มีความสำคัญที่จะช่วยรักษาฐานลูกค้าและเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ 
 
ด้านนายสาธิต วรรณศิลปิน รองกรรมการผู้อำนวยการสถาบัน ATI กล่าวว่า เนื้อหาที่จัดอบรมจะเกี่ยวกับความเข้าใจเรื่องตลาดทุน การให้คำปรึกษาด้านการลงทุน และทักษะในการให้บริการ รวมถึงการจัดสอบใบอนุญาตการเป็นเจ้าหน้าที่การตลาด โดยจะเปิดรับสมัครวันที่ 1 กันยายน และจัดอบรมประมาณกลางเดือนตุลาคมนี้ 
 
 
ทั้งนี้ มาร์เก็ตติ้งในอุตสาหกรรมหลักทรัพย์ ยังมีไม่เพียงพอสำหรับการดูแลลูกค้าให้ทั่วถึง โดยมีมาร์เก็ตติ้งประมาณ 8 พันคน ขณะที่จำนวนบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งระบบมีประมาณ 8 แสนบัญชี เท่ากับว่า มาร์เก็ตติ้ง 1 คนต้องดูแลลูกค้า 100 บัญชี ถือเป็นสัดส่วนสูงเมื่อเทียบกับระดับมาตรฐานทั่วไป ที่มาร์เก็ตติ้ง 1 คน จะดูแลลูกค้าเพียง 50 บัญชีเท่านั้น    
 
 
อย่างไรก็ตาม จำนวนบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง หลังจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยพยายามขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยคาดว่า สิ้นปีนี้ จำนวนบัญชีหลักทรัพย์จะเพิ่มเป็น 9 แสนบัญชี และน่าจะเกิน 1 ล้านบัญชีภายในปี 2557 ขณะที่จำนวนมาร์เก็ตติ้งใหม่ในอุตสาหกรรมกลับเติบโตไม่ถึงร้อยละ 10 ต่อปี จึงจำเป็นต้องเร่งสร้างมาร์เก็ตติ้งหน้าใหม่ให้ทันการเติบโตของตลาดฯ 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
190Article
76559Video
0Blog