ไม่พบผลการค้นหา
แฟนบอลแค่ไม่กี่คนกำลังจะทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียงไปทั่วโลก เมื่ออดีตดาวยิงทีมหงส์แดงออกมาตำหนิกลุ่มแฟนบอลชาวไทยชูป้ายล้อโศกนาฏกรรมมิวนิคเป็นพวกน่ารังเกียจ
แฟนบอลแค่ไม่กี่คนกำลังจะทำให้ประเทศไทยเสียชื่อเสียงไปทั่วโลก เมื่ออดีตดาวยิงทีมหงส์แดงออกมาตำหนิกลุ่มแฟนบอลชาวไทยชูป้ายล้อโศกนาฏกรรมมิวนิคเป็นพวกน่ารังเกียจ
 
 
เว็บไซต์ goal.com/th/ รายงานว่า สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้าทีมลิเวอร์พูลฉุนจัด หลังเห็นแฟนบอลชาวไทยกลุ่มหนึ่งชูป้ายล้อโศกนาฏกรรมมิวนิคของแมนฯ ยูไนเต็ด ถึงขั้นตำหนิอย่างรุนแรงว่าเป็นพวกที่น่ารังเกียจเลยทีเดียว
 
 
 
ก่อนเกมอุ่นเครื่องระหว่างทีมชาติไทยกับลิเวอร์พูลจะเริ่มขึ้น มีกลุ่มแฟนหงส์แดงชาวไทยกลุ่มหนึ่งได้ชูป้ายที่มีข้อความรุนแรงเชิงเสียดสีทีมปีศาจแดงว่า "Alex Ferguson Out Working Go To The Hell" ซึ่งแปลว่าเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กุสัน เกษียณตัวเองแล้ว ขอให้ไปลงนรกซะ แต่ที่น่าอับอายไปกว่านั้นคือพวกเขาดันเขียนข้อความ "Munich 58" ซึ่งเจตนาซ้ำเติมโศกนาฏกรรมเครื่องบินตกที่กรุงมิวนิค เมื่อปี 1958 ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 23 คน ซึ่ง 8 ผู้เคราะห์ร้ายคือนักเตะยูไนเต็ด
 
 
ล่าสุด อดีตหัวหอกเร้ด แมทชีน ที่ปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมทางจอทีวีออกมาตำหนิการกระทำของแฟนบอลกลุ่มนั้นเป็นคนแรก โดยโพสต์ความรู้สึกผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "สำหรับแผ่นป้ายที่ไม่ให้เกียรติกันพวกเขาเป็นพวกโง่เง่า การเอาความตายมาล้อเล่นมันไม่ฉลาดเลย เป็นการกระทำที่โง่ชัดๆ โศกนาฏกรรมที่มิวนิคหรือฮิลล์โบโร่ใครก็ตามที่ทำป้ายหรือร้องเพลงถึงมัน ล้วนเป็นพวกที่น่ารังเกียจสิ้นดี"
 
 
หลังจากมีภาพเหตุการณ์ดังกล่าวหลุดออกมาทางโซเชียลเน็ตเวิร์คก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง แต่ประเทศไทยคงจะได้รับผลกระทบมากที่สุดจากการกระทำอันไร้สติของคนบางกลุ่มในครั้งนี้อย่างแน่นอน
 
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog