ไม่พบผลการค้นหา
ปรากฏเพจที่รับจัดทำวุฒิการศึกษาปลอม ระบาดไปทั่วโดยการรับทำวุฒิการศึกษาปลอม ต้นตั้งแต่ระดับม.3 ไปจนถึงปริญญาตรี
ในยุคที่การสื่อสารหรือช่องทางการทำมาหากินของพวกมิจฉาชีพมีอยู่ในวงกว้าง เฟชบุ๊คก็เป็ช่องทางในการทำมาหากินอย่างง่ายได้ จนล่าสุดในเฟชบุ๊ค ปรากฏเพจที่รับจัดทำวุฒิการศึกษาปลอม ระบาดไปทั่วโดยการรับทำวุฒิการศึกษาปลอม ป.ตรี 9,000 บาท เริ่มต้นตั้งแต่ระดับม.3 ไปจนถึงปริญญาตรี โดยหากเป็นคณะที่เรียกยาก ก็จะมีราคาสูงกว่าปกติ       
 
 
โดยแฟนเพจเหล่านี้จะมีตัวอย่างวุฒิบัตรและใบรับรองผลการเรียน (Transcript) ของแต่ละสถาบันการศึกษามาให้ดูด้วย รวมทั้งภาพตัวอย่างลายเซ็นที่ตกแต่งด้วยโปรแกรมโฟโต้ช็อป ราคาวุฒิบัตรทั่วไปตามชั้นการศึกษา เช่น
- ม.3 ราคา 3,800 บาท ( กศน. ) 
- ม.6 ราคา 4,800 บาท ( กศน. ) 
- ปวช ราคา 4,000 บาท 
- ปวส. ราคา 6,000 บาท 
- ป.ตรี ราคา 9,000 บาท 
แต่ถ้าเป็นคณะวิศวกรรมศาสตร์ราคาพิเศษ 11,000 บาท รวมไปถึงวุฒิการศึกษาในรับปริญญาโทสาขาต่างๆ ของมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศอีกด้วย
 
       
ซึ่งการจัดทำวุฒิการศึกษาปลอม ยังมีการระบุไปถึงอาจารณ์ชื่อดังในมหาลัยเป็นผู้จัดทำอีกด้วย  โดยผู้ที่ต้องการทำวุฒิบัตรปลอม เหล่านี้ต้องระบุคณะ สาขาวิชาเอก และสถาบันที่ต้องการโดยถ่ายภาพเอกสารต่างๆเหล่านี้แนบไปด้วย   สำเนาทะเบียนบ้าน , สำเนาบัตรประชาชน , สำเนาวุฒิการศึกษาของโรงเรียนเดิมที่จบมาและรูปถ่าย
 
 
ซึ่งเรื่องนี้ ถือเป็นการ ทำร้ายสังคม หรือบัณฑิตที่จบการศึกษา ที่ต้องใช้เวลา ความสามารถต่างๆ ในการได้มาซึ่งวุฒิการศึกษา แต่อาจต้องตกงานไป จากพวกที่ชิงโอกาสเหล่านี้ 
       
 
ซึ่งล่าสุดจากการตรวจสอบเหล่าเพจก็โดนแบนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ซึ่งการแบนหน้าจะมาจากทางเฟชบุ๊คได้รับเรื่องร้องเรียนเรื่องนี้เข้าไป
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog