ไม่พบผลการค้นหา
คุณกรียา เต๊ะตานี วีรีพอร์ตจังหวัดนราธิวาส รายงานว่า คนร้ายบุกถล่มฐานทหารพรานกองร้อยที่ 4807 กรมทหารพรานที่ 48 จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย
คุณกรียา เต๊ะตานี วีรีพอร์ตจังหวัดนราธิวาส รายงานว่า คนร้ายบุกถล่มฐานทหารพรานกองร้อยที่ 4807 กรมทหารพรานที่ 48  จ.นราธิวาส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย
 
 
เวลา 15.00 น. วันนี้(1 มิ.ย. 56 ) ร.ต.ท.วิชพล คำสังวาล ร้อยเวร สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกถล่มฐานทหารพรานกองร้อยที่ 4807 กรมทหารพรานที่ 48 ซึ่งใช้อาคารของ อบต.บูกิต หลังเก่า ซึ่งตั้งอยู่บ้านบูเก๊ะตาโมง ม.12 ต.บูกิต ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารรพรานเสียชีวิต 1 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.ท.เนติธร วัตตธรรม นักวิทยาศาสตร์ สบ.3 กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ กองพิสูจน์หลักฐาน 10  พ.ท.อิศนา จันทะกระยอม รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 ร.ต.อ.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ         
 
 
พบที่บริเวณป้อมรักษาความปลอดภัยด้านซ้านมือทางเข้าฐาน มีศพของ อส.ทพ.อำนวยสิทธิ์ หะมะ อายุ 29 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ โดยมีบาดแผลถูกกระสุนปืนของคนร้ายที่บริเวณศรีษะ 1 นัด และที่บริเวณบังเกอร์หน้าฐานมีร่องรอยถูกกระสุนปืนของคนร้ายเป็นรูพรุนจำนวนหลายแห่ง โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าทางเข้าฐานเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืน เอ็ม.16 และเอส.เค.ของคนร้ายตกเกลื่อนถนน จำนวนกว่า 40 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพ อส.ทพ.อำนวยสิทธิ์ ส่งโรงพยาบาลเจาะไอร้อง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง      
 
จากการสอบสวน ร.ท.พันธมิตร อาระมั่นคง ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 4807 กรมทหารพรานที่ 48 ทราบว่า ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทหารกำลังเข้าเวรยามรักษาการณ์ตามจุดต่างๆภายในฐานอยู่นั้น โดย อส.ทพ.อำนวยสิทธิ์ ทำหน้าที่เข้าเวรรักษาการณ์ที่ป้อมทางเข้าฐาน ได้มีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน ใช้รถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน และใช้ จยย.เป็นพาหนะอีก 3 คัน ขี่และขับไล่หลังกันมา เมื่อถึงหน้าฐานคนร้ายที่นั่งกระบะหลังของรถยนต์กระบะคันที่ 1 และ 2 ซึ่งใช้ผ้าคลุมปิดกระบะท้าย ได้ทำการเปิดผ้าคลุมกระบะออกแล้วใช้อาวุธปืนสงคราม เอ็ม.16 และ เอส.เค. จำนวน 4 กระบอก ยิงใส่ อส.ทพ.อำนวยสิทธิ์ และยิงเข้าไปถล่มในฐาน จำนวนหลายชุดใหญ่ ถูก อส.ทพ.อำนวยสิทธิ์ ที่ศรีษะเสียชีวิตคาที ร.ท.พันธมิตร อาระมั่นคง ผบ.ร้อย ซึ่งอยู่ในฐานได้สั่งเจ้าหน้าที่ทหารหาที่กำบังและยิงต่อสู้ใส่กลุ่มคนร้าย จนกลุ่มคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะและรถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว         
 
 
ต่อมา พ.ต.อ.สะท้านฟ้า วามะสิงห์ ผกก.สส.ภ.จ.นราธิวาส และ พ.ท.อิศรา จันทะกระยอม รอง ผบ.กรมทหารพรานที่ 48 ได้เปิดภาพบันทึกจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้หน้าฐาน และพบว่ากลุ่มคนร้ายที่นำพวกก่อเหตุในครั้งนี้ มีแกนนำอยู่ด้วยกัน 2 คน คือ 1. นายอัมรี มือเสาะ 2. นายสื่อรี ปูเต๊ะ ซึ่งนายอัมรี คุมสมาชิกคนร้ายที่นั่งกระบะคันแรก ส่วนนายสื่อรี คุมสมาชิกที่นั่งรถกระบะคันที่ 2 ซึ่งกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมกลุ่มคนร้ายไว้ได้อย่างชัดเจน        
 
แต่ถึงอย่างไรก็ตามการปฏิบัติการณ์ของคนร้ายในครั้งนี้ ยังได้แยกกำลังโปรยตะปูเรือใบไว้บนถนนสายเจาะไอร้อง-บูกิต เพื่อสกัดกั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง เข้าสนับสนุน จนรถยนต์ของชาวบ้านถูกตะปูเรือใบได้รับความเสียหายไปหลายคัน 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog