ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายภาคประชาชนไทยยื่นหนังสือขออุทธรณ์คำสั่งเขตพระนคร ยืนยันจะปักหลักชุมนุมที่บริเวณท้องสนามหลวงต่อไปจนกว่านายกฯจะลาออก

เครือข่ายภาคประชาชนไทยยื่นหนังสืออุทธรณ์คำสั่งเขตพระนคร กรณีให้ย้ายการชุมนุมออกจากพื้นที่ท้องสนามหลวง ต่อที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครโดยกลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันจะปักหลักชุมนุมที่บริเวณท้องสนามหลวง พร้อมอ้างว่าไม่มีพื้นที่ใดกว้างพอสำหรับให้ผู้ชุมนุมพักค้างคืนกว่า 3 หมื่นคนและจะชุมนุมต่อไปจนกว่านายกรัฐมนตรีจะลาออก

 

นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้ประสานงานเครือข่ายภาคประชาชนไทย เข้ายื่นหนังสือขออุทธรณ์คำสั่งเขตพระนคร เรื่องให้ออกจากพื้นที่บริเวณท้องสนามหลวง พร้อมทั้งรื้อถอนเก็บขนอุปกรณ์ เต็นท์ หรือเพิงพักและสิ่งก่อสร้างต่างๆ โดยทันที ต่อนายสัญญา จันทรัตน์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมให้เหตุผลว่าประชาชนทุกคนมีสิทธิใช้พื้นที่สนามหลวงและเป็นเรื่องยากที่จะหาสถานที่รองรับผู้ชุมนุมที่พักค้างคืนกว่า 3 หมื่นคน

 

การชุมนุมของเครือข่ายภาคประชาชนไทยที่บริเวณท้องสนามหลวง เริ่มชุมนุมมาตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยกรุงเทพมหานคร ยื่นข้อเสนอให้ทางกลุ่มย้ายสถานที่การชุมนุม ไปยังสวนสราญรมย์ สนามไชย และศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 

 

เนื่องจากกรมศิลปากร ได้ขึ้นทะเบียนสนามหลวงเป็นพื้นที่โบราณสถาน และกรุงเทพมหานครได้ออกระเบียบการใช้พื้นที่ใหม่ เช่นห้ามชุมนุมทางการเมืองหรือนอนค้าง ภายใต้พระราชบัญญัติรักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมืองในที่สาธารณะ และพระราชบัญญัติโบราณสถาน ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุก 10 ปีหรือปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog