ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' โยนถามนายกรัฐมนตรี ปมปรับครม.โยกสลับเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ด้าน"เทวัญ" เผยยังไม่มีสัญญาณจากนายกรัฐมนตรี ชม "ปรีดี" เป็นคนเก่ง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เผย ไม่รู้เรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ให้ไปถามนายกรัฐมตรี เช่นเดียวกับกระแสข่าวที่ตนจะถูกโยกสลับตำแหน่งกับพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ไม่ทราบเช่นกัน ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำ หากถูกโยกไปรับตำแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยตนพร้อมรับตำแหน่งหรือไม่ พลเอกประวิตรปฏิเสธตอบคำถาม

ด้านนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หลังจาก 4 รัฐมนตรี ยื่นหนังสือลาออก ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้รับสัญญาณใด ๆ จากพล.อ.ประยุทธ์ ส่วนรายชื่อที่จะเข้ามาทำหน้าที่แทน 4 รัฐมนตรี ที่ลาออกไปนั้น ส่วนตัวก็ได้รับทราบจากสื่อและเห็นว่า นายปรีดี ดาวฉาย นายกสมาคมธนาคารไทย ก็เป็นบุคคลที่มีฝีมือเป็นคนเก่งและรู้จักกันดี 

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ที่มีกระแสข่าวว่าจะมีบุคคลเข้ามาทำหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแทนนั้น เทวัญ กล่าวว่าไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่ 4 รัฐมนตรีที่ลาออก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เป็นสัดส่วนของ พปชร. แต่เป็นสัดส่วนของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะนำใครเข้ามาเป็น ครม.ก็ได้ พร้อมปฎิเสธว่า พปชร. ไม่ได้มีการต่อต้านเรื่องนี้ เป็นสิ่งที่สื่อพูดกันไปเอง และทุกอย่างในพรรคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่ดื้อดึงอะไร

อย่างไรก็ดีา ในส่วนโควตาของพรรค พปชร. จะมีการประชุมถึงความชัดเจนในวันที่ 21 ก.ค. 2563​ ซึ่งจะมีการพูดคุยหารือกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :