ไม่พบผลการค้นหา
'ศุภชัย' ปลุกสมาชิก 'ภูมิใจไทย' ทุกเขตแจ้งความ 'คุณปลื้ม-วอยซ์ทีวี' เหตุวิจารณ์นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยผ่านรายการ พร้อมย้ำไม่ต้องไปเลือกพรรคภูมิใจไทย

วันที่ 9 มิ.ย. 2565 ที่รัฐสภา ศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย แถลงกรณีรายการ The Daily Dose โลกการเมือง ดำเนินรายการโดย ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล ซึ่งในรายการมีถ้อยคำหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทำให้สมาชิกพรรคและพรรคภูมิใจไทยเสียหายเป็นการใส่ร้ายป้ายสีพรรค มีลักษณะข้อความอันเป็นเท็จ ทำให้ผู้ได้ฟังได้ยินมีลักษณะดูหมิ่นเกลียดชังพรรค

ศุภชัย กล่าวว่า ประมวลกฎหมายยาเสพติด ที่ได้ผ่านรัฐสภาตั้งแต่ปลายปี 2564 โดยประกาศลงราชกิจจานุเบกษา และมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2564 เป็นกฎหมายที่ผ่านมติเอกฉันท์โดย ส.ส.และ ส.ว. แล้ว ซึ่งเป็นการปลดล็อกกัญชา ไม่ได้เป็นยาเสพติดมาตั้งแต่ตอนนั้น ดังนั้น ถ้อยคำที่กล่าวหาพรรคจึงเป็นความเท็จและเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) 

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทย ได้นำเสนอร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง แห่งชาติ (ฉบับที่…) พ.ศ…. ด้วยเจตนาเพื่อปลดล็อกกัญชาโดยมีกฎหมายรองรับ ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ในทางการแพทย์ ไม่ใช่มุ่งหมายเพื่อมอมเมาเยาวชนดังที่ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ กล่าวในรายการแต่อย่างใด ดังนั้น สิ่งที่ ม.ล.ณัฏฐกรณ์เสนอในรายการจึงเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง ใส่ร้ายป้ายสีพรรคภูมิใจไทย

"เมื่อสักครู่เรามีการประชุมกัน ได้มีมติเห็นชอบว่า ส.ส.ทั้งหลายที่อยู่ในเขตพื้นที่ของแต่ละท่าน จะมีการไปร้องทุกข์กล่าวโทษ ม.ล.ณัฐกรณ์ เทวกุล ตามจังหวัดต่างๆ ในขณะเดียวกันท่านได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าเจ้าของสื่อเองเช่น วอยซ์ทีวี มีส่วนรู้เห็นเป็นใจกับการดำเนินการเช่นนี้ เห็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ใส่ร้ายป้ายสี เป็นการหมิ่นประมาทพวกเรา แล้วท่านไม่สั่งระงับในขณะที่ดำเนินรายการ เราก็จะดำเนินคดีกับ วอยซ์ทีวี ด้วย"

เมื่อถามว่า หากเป็นการติติงหรือวิพากษ์วิจารณ์โดยสื่ออื่นๆ ในทำนองนี้ จะมีการดำเนินคดีด้วยหรือไม่ ศุภชัย มองว่า สำหรับสื่ออื่นนั้นตนยังรับได้ หลายสื่อก็วิพากษ์วิจารณ์พรรคภูมิใจไทยเช่นกัน แต่ตนรับได้ จึงไม่ฟ้อง แต่คำพูดของ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ในรายการนั้นมีเจตนาให้เกิดความเสื่อมเสีย ถือเป็นการวิจารณ์อย่างเกินมาตรฐาน

ทั้งนี้ ศุภชัย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า สำหรับสมาชิกพรรคภูมิใจไทยที่จะไปแจ้งความทั่วทุกเขตนั้น รวมถึง อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ด้วย ซึ่งได้มอบอำนาจผ่านตนให้ดำเนินการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศุภชัย ได้เปิดคลิปวิดีโอในรายการดังกล่าว ที่ ม.ล.ณัฏฐกรณ์ พูดในรายการตอนหนึ่งว่า "ไม่ต้องไปเลือกมัน พรรคภูมิใจไทย ไม่ต้องไปเลือกทั้งพรรค ดีไหม เพราะทำให้กัญชาถูกกฎหมาย ไม่ต้องไปเลือก ยกมือขึ้น คนไหนเป็นผู้ปกครองอยู่ที่บ้าน กัญชา ถูกกฎหมายไม่ดี ดังนั้น ดิฉันและผม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจะปฏิเสธ จะเท จะไม่เอาพรรคภูมิใจไทย