ไม่พบผลการค้นหา
กว่า 8 ปี ในวงการบันเทิง เชอรีน ณัฐจารี หรเวชกุล ได้ประสบการณ์การแสดงมามากมาย โดยเรียนรู้ผ่านตัวละครที่เธอรับบทบาท และล่าสุดเธอขอท้าทายความสามารถ กับการแสดงภาพยนตร์สยองขวัญ แม้ตัวเองจะเป็นคนกลัวผี

เชอรีน ณัฐจารี หรเวชกุล วัย 24 ปี นักแสดงสาว ที่หลายคนรู้จักในฐานะ น้องสาวของนักร้องไทยที่โด่งดังเป็นไอดอลเกาหลี วง 2PM นิชคุณ หรเวชกุล เธอก้าวสู่วงการบันเทิงจากบทบาทนักแสดง ในการแสดงละครเวที ก่อนจะชิมลาง การเป็นนักร้อง ด้วยการเข้าประกวด THE STAR ค้นฟ้าคว้าดาวปีที่ 9


สัมภาษณ์ เชอรีน

ทีมข่าววอยซ์ออนไลน์ มีโอกาสพูดคุยกับเธอ ถึงงานแสดงชิ้นใหม่ กับภาพยนตร์สยองขวัญ บางกอกสยอง ตอน บ้านผีเฮี้ยน ที่เชอรีน มารับบทบาทเป็น บี สาวโก๊ะ ที่อยากเป็นผู้หญิงสวยเริ่ด เชอรีน เล่าถึงการตัดสินใจรับบทบาทนี้ เพราะเป็นคาแรกเตอร์ตัวละคร ตรงข้ามกับชีวิตจริงของเธอ ที่สำคัญ เธอเป็นคนที่กลัวผีมาก แต่นี่คือความท้าทาย ในการชนะใจตัวเองกับการมารับเล่นหนังผี

“เชอกลัวผีมากแบบนอนไม่หลับ ตัวละคร บี ที่เชอ รับเล่น มันน่าสนใจ เชอไม่เคยเล่นมาก่อน ตอนรับหนูก็ถามว่า ในเรื่องต้องเจอผีไหมคะ เขาบอก เจอทั้งเรื่อง หนู...ก็ได้แหละ ตอนถ่ายทำหนูเลยไปนั่งคุยกับพี่ที่เล่นเป็นผี ไปเห็นตอนเขายังไม่แต่งหน้าเอฟเฟค เราก็รู้สึกกลัวน้อยลง แต่พอเข้าฉากไปเห็นเขา ก็ยังกลัวอยู่ ด้วยความในฉากมีคนเยอะ ทั้งตากล้อง ทีมไฟ หนูก็แบบ เบาใจลงหน่อย ยกเว้นฉากหนึ่ง ฉากนี้เชอถูกผลักเข้าไปในห้องน้ำแล้ว ล็อกประตู โดยเชอต้องอยู่กับพี่ที่แต่งตัวเป็นผี โดยที่ห้องน้ำไม่มีไฟ เชอยืนนิ่งๆ เลยฉากนั้น แล้วไม่กล้าหันไปมองพี่เขาเลย มีบ้างที่เรากลัวจริงๆ แต่เราต้องคงการแสดงไว้ ต้องเล่นต่อไป


เชอรีน.png
  • ภาพจากภาพยนตร์ บางกอกสยอง ตอน บ้านผีเฮี้ยน

มุมมองในฐานะนักแสดงของเชอรีน เธอมองว่า หากเป็นนักแสดงจะต้องสามารถเป็นได้ทุกตัวละคร และเล่นได้ทุกบทบาท

ถ้าเราเล่นเป็นตัวเองมันง่ายไป ถ้าบทดีคาแรกเตอร์คล้ายตัวเองก็อยากเล่น แต่ถ้าเราได้เล่นอะไรที่ต่างจากความเป็นเราก็จะได้เรียนรู้มุมมองของคน ทำให้เราเข้าใจในชีวิตมากขึ้น สนุกดีมันยากดี อาชีพนักแสดงต้องเป็นคนที่มีความรู้เรื่องการแสดง ต้องสามารถเป็นได้หลายตัวละคร ไม่ใช่แค่ตัวละครที่ใกล้ตัวเรา ตัวละครที่เล่นง่ายๆ และต้องสามารถทำความเข้าใจตัวละครอื่นที่ไม่ใช่เรา เราต้องทำในสิ่งที่ไม่ใช่เราได้ เชอเริ่มต้นในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดง ตั้งแต่อายุ 16 กับละครเวที เชอรีนเรียนการแสดงมาตลอด 4 ปี สุดท้ายพอมาทำงาน พอได้ประสบการณ์ทำให้เข้าใจคำว่า การแสดง เพราะว่าตอนเรียน อยู่ในห้อง มีแค่เรา อาจารย์ แล้วก็เพื่อน พอแสดงมันง่าย เพราะเรามีสมาธิ แต่เมื่อพอออกมาที่กองถ่าย มันมีอะไรเยอะแยะมากมาย บางทีมีปัญหาเทคนิค เราก็ต้องคงอารมณ์ในฉากนั้นไว้ อาจารย์เคยบอกว่า เรียนมากไปก็เท่านั้น เราต้องไปเจอของจริง เราถึงรู้ว่า เราจะจัดการกับสถานการณ์ยังไง”

ในอนาคตหากเลือกบทบาท ที่แสดงได้ เชอรีน อยากท้าทายความสามารถตัวเอง ด้วยการรับบทบาท ตัวร้าย แต่ขอเป็นตัวละคร ที่ร้ายแบบมีเหตุมีผล


สัมภาษณ์ เชอรีน