ไม่พบผลการค้นหา
ทางการจีนรายงานว่า ชาวญี่ปุ่นและชาวอเมริกันเสียชีวิต สถานทูตสหรัฐฯ ในจีนยืนยันชาวอเมริกันวัย 60 ปีเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาระหว่างรักษาตัวใน รพ. อู่ฮั่น 1 ราย ส่วนชายชาวญี่ปุ่นวัย 60 ปีที่เสียชีวิตในอู่ฮั่น รอยืนยันสาเหตุ

สถานทูตสหรัฐอเมริกันในจีนยืนยันกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า ชาวอเมริกันวัย 60 ปีเสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่โรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น เมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมา 

โดยระบุว่า "รัฐบาลได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของชาวอเมริกันคนดังกล่าวต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น แต่ไม่มีการให้ความเห็นใดๆ เพิ่มเติมต่อเรื่องดังกล่าวเพื่อเคารพความเป็นส่วนตัวของครอบครัวชาวอเมริกันคนดังกล่าว"

ขณะที่ในวันนี้ (8 ก.พ.) กระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่นรายงานว่า ชายชาวญี่ปุ่นวัย 60 กว่าปี เสียชีวิตในโรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่นเช่นเดียวกัน แต่ทั้งนี้ทางรัฐบาลญี่ปุ่นยังไม่ยืนยันว่าชายคนดังกล่าวเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยประเภทใด

ตามแถลงการณ์ของรัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า การเสียชีวิตของชายคนดังกล่าวยังยากที่จะสรุปว่าเขาได้รับเชื้อไวรัสโคโรนาจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต 

อย่างไรก็ตาม หากได้รับการยืนยันจากทางการจีนว่าชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสฯ ก็จะนับเป็นชาวญี่ปุ่นคนเเรกที่เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโคโรนา

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (6 ก.พ.) กระทรวงต่างประเทศจีนแถลงว่า มีชาวต่างชาติติดเชื้อไวรัสฯ 19 คน และรักษาหายแล้ว 2 คน โดยทางการจีนไม่เปิดเผยว่าเป็นชาวต่างชาติจากประเทศใดบ้าง

ทางการจีนรายงานยอดผู้เสียชีวิตในวันนี้ (8 ก.พ.) ว่าพบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 722 คน ขณะที่ผู้ติดเชื้อไวรัสฯ เพิ่มสูงขึ้นกว่า 34,000 คนทั่วโลก

ที่มา Straitstimes / japantimes

ข่าวที่เกี่ยวข้อง