ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประวิตร' ยืนยันกรณี 'สิระ เจนจาคะ' ส.ส.พลังประชารัฐ โวยตำรวจภูเก็ต ไม่กระทบภาพลักษณ์ของพรรค

จากกรณีโลกโซเชียลมีผู้เผยแพร่คลิป นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะรน จังหวัดภูเก็ต ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมดังกล่าว ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า "ก็เป็นเรื่องส่วนตัว ยังไม่ได้เจอเขา ยังไม่ได้พูดคุยกัน"

เมื่อถามว่า จะต้องเรียกมาตักเตือนหรือไม่ ในฐานะที่นายสิระและ ส.ส.อีก 3 คนที่ลงพื้นที่ เป็น ส.ส.ของพรรค พปชร. และ พล.อ.ประวิตร ในฐานะเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าต้องขอคุยก่อน ส่วนจะทำให้พรรค พปชร.ตกเป็นเป้าหรือไม่นั้น เขาไม่ได้อยู่พื้นที่นั้น เขาอยู่คนละพื้นที่ เขาไม่ใช่ ส.ส.ภูเก็ต และยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวหรือกระทบพรรค ส่วนจะยกเรื่องดังกล่าวมาพูดคุยในการเข้าพรรควันแรกในวันที่ 20 ส.ค.นี้หรือไม่นั้น ตนยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร

"วิษณุ" ไม่ตอบกรณี "สิระ เจนจาคะ" เข้าข่าย มาตรา 185 รวมถึง ผิดจริยธรรมหรือไม่ 

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐแสดงกิริยาไม่เหมาะสมกับตำรวจในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว พร้อมไม่ขอตอบว่าจะผิดตามมาตรา 185 หรือไม่ เพราะจะเหมาะสมหรือไม่อยากให้ถามทั้ง 2 ฝ่ายทั้งฝ่ายสภาและฝ่ายตำรวจ ส่วนจะผิดจริยธรรมหรือไม่ส่วนตัวไม่ทราบเพราะจะกลายเป็นการชี้นำ

นายวิษณุ ยังกล่าวถึงกรณีที่ บริษัทเอกชนร้องเรียนไม่ได้รับความเป็นธรรมในโครงการจ้างก่อสร้างเรือนจำ 4 แห่งคือที่จังหวัด ระยอง นครนายก นครศรีธรรมราช และพัทลุงว่า ขอให้ไปถามนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเอง เพราะไม่รู้เรื่องเห็นแค่ข่าวตามสื่อมวลชน และยังนึกไม่ออกว่าจะตอบอย่างไร ส่วนที่เพิ่งทำงานกันแต่ก็มีปัญหากับข้าราชการ จะทำให้การทำงานยากลำบากหรือไม่นายวิษณุ กล่าวสั้นๆ ว่ารับทราบ