ไม่พบผลการค้นหา
ประชาชนจำนวนมากร่วมกิจกรรม'วิ่งไล่ลุง' ที่สวนรถไฟคึกคัก 'ธนาธร-ภรรยา' ร่วมวิ่งด้วย

ที่สวนวชิรเบญจทัศน์(สวนรถไฟ) จตุจักร กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนจำนวนมากทยอยเดินทางมาร่วมงาน “วิ่งไล่ลุง” ตั้งแต่ช่วงก่อนเวลา 04.00 น. นอกเหนือจากประชาชนแล้ว นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช ส.ส. บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีตรองโฆษกพรรคไทยรักษาชาติ นายวิญญู วงศ์สุรวัฒน์ (จอห์น) พิธีกรรายการ 'เจาะข่าวตื้น' และ หาเรื่อง(คุย) มาร่วมวิ่งด้วย

วิ่งไล่ลุง สวนรถไฟ_๒๐๐๑๑๒_0021.jpgวิ่งไล่ลุง สวนรถไฟ

สำหรับนักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ จะมี 2 ส่วน คือ นักวิ่งที่ลงทะเบียนล่วงหน้า ประมาณ 10,000 คน ซึ่งจะมีเบอร์ติดอยู่ด้านหน้า แบบเสียค่าสมัครและจะปล่อยตัวในเวลา 07.00น. และนักวิ่งที่ไม่ลงทะเบียน หรือผู้ที่มาร่วมวิ่งโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ปล่อยตัวใน เวลา 08.15 น.

วิ่งไล่ลุง สวนรถไฟ_๒๐๐๑๑๒_0005.jpg

สำหรับการรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล 2 และพื้นที่ สน.บางซื่อ และเจ้าหน้าที่อื่นๆ กว่า 400 นาย ดูแลความเรียบร้อยวันนี้ โดยมีการปล่อยแถวตำรวจเข้าพื้นที่ตั้งแต่เช้า และกำชับให้ดูแลผู้ร่วมวิ่ง หากพบการกระทำที่สุ่มเสี่ยงผิดกฎหมายก็ให้เน้นการเจรจาเป็นหลัก

วิ่งไล่ลุง สวนรถไฟ_๒๐๐๑๑๒_0023.jpgวิ่งไล่ลุง สวนรถไฟ_๒๐๐๑๑๒_0019.jpg

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมกิจกรรม "วิ่งไล่ลุง" ว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก เนื่องจากมีประชาชนมากมายมาร่วมงาน จนไม่สามารถระบุได้ว่ามีจำนวนเท่าไร แสดงให้เห็นว่าวันนี้พี่น้องประชาชนตื่นตัว และเข้าใจสถานการณ์การเมือง และเข้าใจว่ามี”ลุง”ที่เป็นตัวฉุดรั้งความเจริญก้าวหน้าของประเทศเอาไว้ จึงมาแสดงพลังของประชาชนร่วมกัน

เมื่อถามว่า การมาร่วมงานวันนี้ต้องการส่งสัญญาณอะไรไปยังรัฐบาล นายธนาธร กล่าวว่า ตนอยากส่งสัญญาณว่า ตนและพรรคอนาคตใหม่ เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับประชาชนที่ต้องการเห็นความก้าวหน้าความเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย ซึ่งมีแต่การที่ประชาชนรวมพลังกันเท่านั้น จะสามารถนำมาซึ่งความเปลี่ยนแปลงนี้ได้ ดังนั้น เราจึงมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกระแสธารของประวัติศาสตร์

“นี่คือเสียงของประชาชนที่บอกว่าเราไม่พอใจกับการสืบทอดอำนาจของคสช. เราต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ต้องการประชาธิปไตยกลับคืนมา นี่คือจิตวิญญาณของคนที่ไม่ยอมจำนนต่อเผด็จการ”