ไม่พบผลการค้นหา
‘ชวลิต’ เปิดใจ ไม่กินกล้วย ขายตัวไปอยู่การเมืองอีกขั้วหนึ่งแน่นอน เผยยินดีกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 แล้ว ยืนยันจะอยู่กับ 'เพื่อไทย' จนกว่าสภาฯ ครบวาระ-ยุบสภา

วันที่ 19 เม.ย. 2565 ชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ระบุถึงกรณีมีผู้โพสต์ข้อความทำนองตัวเองขายตัวกินกล้วยว่า ตนได้รับความไว้วางใจจากชาวนครพนมเลือกให้เป็นผู้แทนมาตั้งแต่ ปี 2544 จนถึงปัจจุบัน ขอยืนยันว่าไม่ขายตัวไม่ขายอุดมการณ์ประชาธิปไตยไปอยู่กับการเมืองอีกขั้วอย่างเด็ดขาด ตนเป็นคนหนึ่งทึ่ทุ่มเททำงานให้กับพรรค ทำหน้าที่อภิปรายในสภาฯ ครบถ้วน ตั้งแต่อภิปรายไม่ไว้วางใจ กระทู้ถามทั่วไป กระทู้สด เสนอร่างกฎหมาย เสนอรายงานของคณะกรรมาธิการ ฯลฯ รวมทั้งการให้ความเห็นทางการเมืองปกป้องพรรค ผู้ใหญ่ของพรรค มาอย่างต่อเนื่อง และยาวนานนับสิบปี มีผลงานเป็นที่ปรากฎ

ชวลิต ระบุว่าการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2562 ที่ผ่านมา พรรคมอบหมายให้ตนลงสมัคร ส.ส. โดยเปลี่ยนระบบจากระบบปาร์ตี้ลิสต์มาเป็นระบบเขต และเปลี่ยนเขตจากที่เคยเป็น ส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 1 (อำเภอเมืองนครพนม และอำเภอท่าอุเทน) ในขณะนั้น ข้ามเขตมาลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 4 (อำเภอนาแก อำเภอปลาปาก อำเภอวังยาง และอำเภอเมืองนครพนม 3 ตำบล ได้แก่ บ้านผึ้ง กุรุคุ วังตามัว) ผมก็ดำเนินการตามที่พรรคมอบหมาย และได้รับเลือกเป็นส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่ 4 อยู่ในปัจจุบัน

"การทุ่มเททำงานดังกล่าวทำให้ผมได้รับการโหวตจากสื่อมวลชนประจำสภา ฯ ให้เป็น ดาวเด่นสภา ฯ ประจำปี 2553  นอกจากนั้น ในสมัยประชุมปัจจุบันที่ผ่านมา แม้ผมจะเป็นสมาชิกจากพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ผมก็ยังได้รับความไว้วางใจจากเพื่อนสมาชิก ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านเลือกให้เป็นประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ ถึง 2 คณะ ใน 2 เรื่องสำคัญ ดังนี้

1. ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางควบคุมการใช้สารเคมีในภาคเกษตรกรรม (แบน 3 สารพิษ พาราควอต คลอไพริฟอส และไกลโฟเซต)ซึ่งเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์มหาศาล

2. ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. ....ซึ่งองค์กรต่างประเทศด้านสิทธิมนุษยชนและประชาชนทั่วไปติดตามให้ความสำคัญอย่างยิ่ง

ทั้งสองเรื่องสำคัญดังกล่าว ที่ตนได้ทำหน้าที่ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญ ได้จัดทำรายงานของคณะกรรมาธิการฯ ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นเครื่องยืนยันว่า ตนได้รับความเชื่อมั่นจากเพื่อนสมาชิกทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้านให้ทำงานในเรื่องสำคัญของสภาฯ และของชาติบ้านเมืองเป็นผลสำเร็จตามเป้าหมาย

ส่วนข่าวกรณีมีสื่อมวลชนหลายฉบับเปิดเผยชื่อว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 4 เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา นั้น เมื่อวันทึ่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนก็ได้ส่งไลน์ส่วนตัวไปแสดงความยินดีกับว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 4 ด้วย เพราะคุ้นเคยกันเป็นส่วนตัวมาก่อน ทั้งนี้ตนยังยืนยันที่จะทำงานการเมืองในนามพรรคเพื่อไทยจนกว่าจะครบวาระหรือมีการยุบสภาฯ