ไม่พบผลการค้นหา
‘มนพร’ มั่นใจ ‘เพื่อไทย-ก้าวไกล’ จับมือกันรัฐบาลประชาธิปไตยสำเร็จ

วันที่ 30 มิ.ย. 2566 มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย นำ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน เล็งสานต่อโครงการธนาคารน้ำใต้ดินแก้ภัยแล้ง พัฒนาเศรษฐกิจการค้าชายแดนไทยลาว ผ่านสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 นครพนม - คำม่วน เพื่อเพิ่มตัวเลขเศรษฐกิจหลังจัดตั้งรัฐบาล

โดยฝ มนพร เปิดเผยว่า วันนี้ได้มีโอกาสนำคณะ เศรษฐา ลงพื้นที่ พบปะชาวบ้าน ในพื้นที่ จ.นครพนม ถึงแม้การจัดตั้งรัฐบาลยังไม่เรียบร้อย แต่ต้องเตรียมพร้อมขานรับนโยบายในการดูแลประชาชน ตามที่ได้เคยลงพื้นที่ปราศรัย ชูนโยบาย เกี่ยวกับการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ภาคอีสาน เกี่ยวกับการแก้ปัญหาภัยแล้ง รวมถึงน้ำท่วม จึงได้มีโอกาสมาติดตามดูความสำเร็จของโครงการธนาคารน้ำใต้ดิน ของ อบต.บ้านผึ้ง อ.เมืองนครพนม ที่เป็นต้นแบบประสบความสำเร็จ สามารถช่วยเหลือเกษตรกรมีน้ำในการอุปโภคบริโภค รวมถึงทำการเกษตร พร้อมที่จะนำเป็นนโยบายพรรคเพื่อไทย หลังจัดตั้งรัฐบาล จะมีการนำมาต่อยอดพัฒนาดูแลช่วยเหลือประชาชนทันที 

มนพร ระบุอีกว่า ในส่วนความคิดเห็นส่วนตัวในการจัดตั้งรัฐบาล ยืนยันว่ายอมรับมติเสียงข้างมาก รวมถึงประชาธิปไตยเป็นหลัก ในเมื่อพรรคก้าวไกลได้ที่ นั่งมากเป็นอันดับ 1 พรรคเพื่อไทย ได้จำนวนที่นั่ง ส.ส. มากเป็นอันดับ 2 ดังนั้นจึงเห็นว่าพรรคเพื่อไทย จะต้องสนับสนุนพรรคอันดับ 1 ในการจัดตั้งรัฐบาล และเชื่อมั่นว่า จะร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลได้อย่างแน่นอน ด้วยคะแนนเสียงข้างมากที่มาจากประชาธิปไตย เป็นสำคัญ