ไม่พบผลการค้นหา
'พานทองแท้' โพสต์ บอก 'อภิสิทธิ์' อยู่ในโลก 2 ใบ แทงกั๊กประกาศไม่ชัดจับมือพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ ชี้เป็นการแสดงจุดยืนแบบไม่จริงใจ

นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ในการสืบทอดอำนาจ ว่า นายอภิสิทธิ์ อยู่ในโลก 2 ใบ ประกอบไปด้วย โลกใบที่หนึ่ง เกาะกระแสเกลียดปลาไหล (เผด็จการ) โลกอีกใบ รอกินน้ำแกง (ร่วมรัฐบาล) ขณะเดียวกันสับขาหลอกไปมา ไม่ได้ประโยชน์อันใด นอกจากประชาชนจะคิดว่าเป็นการแสดงความไม่จริงใจชัดเจนไปเลยดีกว่า

สำหรับการเมือง 2 ขั้วใหญ่ เพื่อไทยกับพลังประชารัฐ เขาชัดเจนว่าไม่ร่วมทางกัน 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ไหนแต่ไรมาแล้ว ฝ่ายไหนได้เป็นรัฐบาล อีกฝ่ายก็ไปเป็นฝ่ายค้าน ประชาชนเข้าใจได้ง่าย กาบัตรเลือกตั้งได้ง่าย ใครไปใครอยู่ 24 มีนาฯรู้กันเหลือแค่พรรคเก่าแก่อย่างประชาธิปัตย์นี่แหละ ที่ไม่ยอมให้คำตอบที่ชัดเจนกับประชาชน จุดยืนอยู่ไหน อันไหนอุดมการณ์พรรค อันไหนความคิดตัวเอง ทำให้มันคลุมเครือเข้าไว้ ประชาชนคงรู้ไม่ทันหรอก

ส่วนการเมืองในสภาฯ มีกันแค่ 2 ฝ่าย รัฐบาลกับฝ่ายค้านเท่านั้น ไม่มีฝ่ายที่ 3 ถ้าไม่เอาด้วยสักทาง แล้วจะให้ประชาชนเลือกประชาธิปัตย์เข้าสภาไปเพื่ออะไร นายอภิสิทธิ์ลองกลับไปคิดดูใหม่ แล้วตอบคำถามง่ายๆ 2 ข้อ

1. ถ้าพลังประชารัฐเป็นฝ่ายรัฐบาล เพื่อไทยก็ไปเป็นฝ่ายค้านแน่นอน

กรณีที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ จะร่วมกับฝ่ายไหน?

2. ถ้าเพื่อไทยเป็นฝ่ายรัฐบาล พลังประชารัฐก็ไปเป็นฝ่ายค้านแน่นอน

กรณีที่ 2 พรรคประชาธิปัตย์ จะร่วมกับฝ่ายไหน?

มันมี 2 กรณีแค่นี้ ถ้าตอบเยิ่นเย้อเยอะแยะกว่าที่ถามมานี้ ก็คือคบซ้อนซ่อนเงื่อน

"การเมืองในระบอบประชาธิปไตย มีแค่โลกใบเดียว ไม่ต้องชักแม่น้ำทั้ง 5 24 มีนาฯจะเลือกตั้งแล้ว ชาวประชารอความชัดเจนอยู่ครับ ประชาธิปัตย์จะเอายังไง" พานทองแท้ ระบุ 

ทั้งนี้นายพานทองแท้ ได้ติดแฮชแท็กทิ้งท้ายว่า "#หมดเวลานักการเมืองดัดจริตต่อชีวิตเผด็จการ