ไม่พบผลการค้นหา
บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าลดเงินเดือนพนักงานทุกตำแหน่งเพื่อลดต้นทุนลงหลังต้องปิดสายการผลิต ย้ำยังให้คงในสิทธิสุขภาพเช่นเดิม แต่บางคนอาจต้องหยุดงานและไม่ได้รับเงิน

เทสลา บริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าประกาศปรับลดอัตราเงินเดือนพนักงานสูงสุดถึงร้อยละ 30 เพื่อลดค่าใช้จ่ายของบริษัทที่ต้องปิดโรงงานการผลิตระหว่างมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ลง โดยจะเริ่มบังคับใช้เกณฑ์ดังกล่าวในวันจันทร์ (13 เม.ย.) ที่จะถึงนี้

ในสหรัฐฯ เงินเดือนในตำแหน่งรองประธานบริหารขึ้นไปจะถูกหักร้อยละ 30 ขณะที่บริษัทจะหักเงินเดือนร้อยละ 20 สำหรับพนักงานในตำแหน่งผู้อำนวยการขึ้นไป และเป็นการหักร้อยละ 10 ของพนักงานในตำแหน่งอื่นๆ เกณฑ์ดังกล่าวจะบังคับใช้กับพนักงานของเทสลานอกประเทศสหรัฐฯ ด้วยเช่นเดัยวกัน 

สำหรับพนักงานที่ไม่ได้มีหน้าที่พิเศษหรือไม่สามารถทำงานจากที่บ้านได้ บริษัทจะให้พักงานชั่วคราวโดยปราศจากเงินเดือน แต่จะยังรักษาสิทธิเรืองสุขภาพไว้คงเดิม และประเมินว่าการปรับลดเงินเดือนในครั้งนี้จะสิ้นสุดในปลายไตรมาส 2/2563

จดหมายความเข้าใจที่ถูกส่งให้พนักงานชี้แจงว่า บริษัทคาดการณ์ว่าจะกลับมาเปิดสายการผลิตได้อีกครั้งในวันที่ 4 พ.ค.ที่จะถึงนี้ และย้ำว่า “นี่เป็นการเสียสละร่วมกันทั่วทั้งบริษัทที่จะช่วยให้เราเดินไปข้างหน้าได้ท่ามกลางความยากลำบากในปัจจุบัน”

อ้างอิง; Bloomberg, CNBC